Hôm nay,  

H’mong Bị Đàn Áp Tôn Giáo, Từ Lai Châu Trốn Vào Đắc Lắc

06/04/200100:00:00(Xem: 4461)
HÀ NỘI - Nhiều gia đình người thiểu số H'Mong tại miền núi Bắc Việt đã di cư tới cao nguyên Miền Trung trong những đợt di dân ngoài kiểm soát.

Đã từ lâu, các tổ chức tôn giáo hải ngoại báo tin hàng chục người Cơ Đốc Giáo H'Mong trốn đến cao nguyên miền Trung vì bị đàn áp tôn giáo.

Báo Nông Nghiệp VN ngày Thứ 5 đăng bài của phóng viên cho biết họ gặp 1 nhóm khoảng 100 người sắc tộc H'Mong từ Lai Châu di cư tới Dak Lak. Nhưng, báo này cả quyết rằng tình trạng thiếu đất chứ không phải tự do tôn giáo là động lực của nhóm dân từ huyện Muong Lau kể trên.

Theo các tổ chức của giáo hội, hàng chục ngàn người theo đạo Tin Lành trong thập niên 1990 sau khi theo dõi các chương trình truyền giảng bằng tiếng H'Mong phát thanh từ Philippines đã bỏ đi vì bị đàn áp ở các tỉnh Lai Châu, Hà Giang và Tuyên Quang.

Trong tuần này một nhà ngoại giao Tây Phương cho biết có 2 vị mục sư từ Dak Lak trở về Hà Giang bị bắt ngày 20-11-2000.

Vẫn theo tờ Nông Nghiệp VN, trong phiên họp đầu tiên sau ngày được hợp thức hoá, các viên chức Giáo Hội Tin Lành Miền Nam chỉ trích 1 số người lợi dụng danh nghĩa của giáo hội vào các mục đích chính trị.

Gửi ý kiến của bạn
Vui lòng nhập tiếng Việt có dấu. Cách gõ tiếng Việt có dấu ==> https://youtu.be/ngEjjyOByH4
Tên của bạn
Email của bạn
)
NHẬN TIN QUA EMAIL
Vui lòng nhập địa chỉ email muốn nhận.