Hôm nay,  

Ân Xá Quốc Tế Đòi Csvn Thả Tt Thích Thiện Minh

16/08/200100:00:00(Xem: 4226)
London (ICRFV) - Tổ chức Ân Xá quốc Tế vừa tung ra chiến dịnh nhằm vận động nhà cầm quyền CSVN trả tự do cho Thượng Tọa Thích Thiện Minh từng bị giam giữ từ năm 1979.
TT Thích Thiện Minh, một tu sĩ thuộc giáo hội Phật Giáo Việt Nam Thống Nhất đã bị tù vì đòi tự do tôn giáo một cách bất bạo động. Ngài đã mạnh mẽ lên tiếng phản kháng nhà cầm quyền CSVN khi họ chiếm ngôi chùa mà Ngài đang trụ trì. CS kết tội Ngài "âm mưu lật đổ chế độ" và kết án tù chung thân.
Năm 1986, CS lại kết án Ngài tù chung thân lần thứ hai vì tội vượt ngục. Cả hai phiên tòa xử này hoàn toàn không đúng tiêu chuẩn quốc tế về xử án. Ngài không được quyền có luật sư độc lập biện hộ, cũng không có quyền kháng án.
Trong thời gian bị giam giữ trong trại cải tạo, Ngài đã chịu những cực hình như bị giam trong phòng kiên giam, bị lao động khổ sai v.v...

Được biết Ân Xá Quốc Tế là một cơ quan theo dõi và tranh đấu cho những người bị bắt bớ, giam cầm một cách trái phép vì những hành động tranh đấu bất bạo động đòi nhân quyền, đòi tự do dân chủ. Tổ chức này thường lên tiếng phản kháng các nhà cầm quyền vi phạm nhân quyền trên thế giới. Trước đây, tổ chức này đã thành công trong việc can thiệp trả tự do cho các tù nhân lương tâm Việt Nam bị nhà cầm quyền CSVN giam giữ như Hòa Thượng Thích Quảng Độ, Giáo Sư Đoàn Viết Hoạt v.v... Gần đây nhất, tổ chức này đã chính thức công nhận Hòa Thượng Thích Quảng Độ (tháng 2, năm 2001), Linh Mục Tađêo Nguyễn Văn Lý (tháng 7 năm 2001) là những tù nhân lương tâm. Theo tiêu chuẩn của Ân Xá Quốc Tế, tù nhân lương tâm là những người tranh đấu bất bạo động cho nhân quyền, cho tự do mà bị chính quyền sở tại bắt giam hoặc xử tù.

Gửi ý kiến của bạn
Vui lòng nhập tiếng Việt có dấu. Cách gõ tiếng Việt có dấu ==> https://youtu.be/ngEjjyOByH4
Tên của bạn
Email của bạn
)
NHẬN TIN QUA EMAIL
Vui lòng nhập địa chỉ email muốn nhận.