Hôm nay,  

Tranh Tuyên Truyền Bị Quảng Cáo Thị Trường Lấn Eùp

03/02/200100:00:00(Xem: 3290)

HANOI (VietCatholic News) – Trong một bài phóng sự đặc biệt của hãng thông tấn AP ngày hôm qua (1.2), ký giả bài báo đã ghi nhận rằng họa sĩ vẽ tranh tuyên truyền tại Việt Nam vẫn còn được nhà cầm quyền CSVN trọng dụng cho mục đích tuyên truyền của Đảng Cộng Sản.
Việt Nam là một trong số ít quốc gia vẫn còn dùng tranh lớn để tuyên truyền cho chế độ Cộng Sản. Bài phóng sự đã chú ý đến Lương Anh Dũng, một họa sĩ tuyên truyền hàng đầu của nhà cầm quyền Hà Nội.


Tranh của họa sĩ này được phóng lớn và xuất hiện tại hầu hết những góc phố trên toàn quốc. Tuy còn được trọng dụng, ông ta cũng nhìn nhận rằng chỉ có nhà cầm quyền mới chú ý đến tranh tuyên truyền mà thôi, trong khi người dân không mấy ai quan tâm đến tranh mỗi khi họ băng qua phố.
Ngoài ra, tranh đề cao thiên đàng Cộng Sản cũng đang bị lấn ép bởi những bảng quảng cáo của thế giới tư bản, như các bảng Coca-Cola, Sony, Canon và Xerox. Một số người ngoại quốc đến Việt Nam cũng bỏ tiền ra mua những bức tranh tuyên truyền làm kỉ niệm.
Lương Anh Dũng nói rằng anh không hiểu tại sao người ta muốn mua tranh [tuyên truyền] này, ngoại trừ lý do là ở xứ của họ người không thể tìm thấy loại tranh lỗi thời này.

Gửi ý kiến của bạn
Vui lòng nhập tiếng Việt có dấu. Cách gõ tiếng Việt có dấu ==> https://youtu.be/ngEjjyOByH4
Tên của bạn
Email của bạn
)
NHẬN TIN QUA EMAIL
Vui lòng nhập địa chỉ email muốn nhận.