Hôm nay,  

Tiền Nhà Nước Bị Đục Khoét Đủ Nuôi Công Chức Gấp 10 Lần

06/10/201100:00:00(Xem: 4158)
Tiền Nhà Nước Bị Đục Khoét Đủ Nuôi Công Chức Gấp 10 Lần

HANOI -- Một hội nghị tại thủ đô Hà Nội nhằm góp ý cho dự thảo có tên là “Đẩy mạnh đấu tranh phòng, chống tham nhũng, thực hành tiết kiệm, chống lãng phí” trong đó cho biết việc chống tham nhũng vẫn chưa đi tới đâu; đặc biệt có tới 70% vụ tham nhũng được biết là nhờ dân chúng khiếu kiện, chứ guồng máy nhà nước lại không khám phá ra bao nhiêu vụ.
Đặc biệt, báo VietnamNet ghi lời bà Bí thư quận Thanh Xuân Nguyễn Thị Ngọc Minh, rằng lãng phí cũng gây thất thoát không kém tham nhũng... nhưng tham nhũng bị bắt thì là có tội, còn lãng phí thì chỉ mới nhắc nhở thôi.

VietnamNet cũng ghi lời GĐ Sở Xây dựng Nguyễn Thế Hùng về lãng phí rằng. đa phần các công trình thi công kéo dài gây tốn kém, thời gian chuẩn bị dự án kéo dài làm cho tổng mức đầu tư bị trội lên so với phê duyệt vì trượt giá, thay đổi giá cả và các phát sinh…
Báo Dân Trí tường thuật hội nghị, ghi lời Giám đốc sở Nội vụ Hà Nội, Trần Huy Sáng cho rằng, số tiền thất thoát xã hội rất lớn, có thể nuôi công chức gấp 10 lần hiện nay.
Lý do tiền nhà nước thất thoát (vì tham nhũng và lãng phí) vì cán bộ không sống nổi với tiền lương.
Báo Dân Trí ghi lời ông Nguyễn Thế Hùng, “Chủ đầu tư lại buông lỏng quản lý, nhà thầu rút ruột công trình, không đảm bảo tiến độ thi công gây biến động giá cả…”

Ý kiến bạn đọc
07/10/201100:56:40
Khách
Tôi về Sài Gòn năm 2007. Nhiều công-trình đặt ống cống thoá" tôn" bao quanh mà dân thành-phô gọi là những "lô-cốt". Tôi ghé mắt nhìn vào một trong những "lô-cốt" đó thì chỉ thấy một hố đào sâu hoắm. Bên cạnh đó có hàng chục ống cống chất đống, một máy cạp đất và 4 công-nhân. Người lái máy cạp đi đâu không biết, chỉ thấy 4 công-nhân ngồi tán gẫu và hút thuốc điếu nhàn-nhã.
Một người bạn của tôi vừa từ Sài Gòn về: tôi hỏi anh về mấy "lô-cốt" ở Quận 3, Quận 5, Quận 10, Quận Phú-Nhuận, Quận Bình-Thạnh còn không? Anh bạn tôi nói vẫn còn nhưng chúng sẽ được giở bỏ khi nào đặt xong các ống cống nước. Như vậy, những công-trình có "lô-cốt" bao quanh kéo dài tới gần 6 năm. Còn những công-trình khác lớn-lao hơn sẽ kéo dài trong mấy năm, 5 năm hay 10 năm? Trong khi đồng tiền Việt-Nam bị mất giá, kéo dài thời-gian thì chỉ làm giá thành đội lên gấp ba. Nói tới Việt-Nam, tôi lại thấy buồn!
Gửi ý kiến của bạn
Vui lòng nhập tiếng Việt có dấu. Cách gõ tiếng Việt có dấu ==> https://youtu.be/ngEjjyOByH4
Tên của bạn
Email của bạn
)
NHẬN TIN QUA EMAIL
Vui lòng nhập địa chỉ email muốn nhận.