Hôm nay,  

Chợ Lớn: Cá Khô Cao Cấp Đủ Loại, Giá Rẻ Bán Tết

16/01/201100:00:00(Xem: 6241)
Chợ Lớn: Cá Khô Cao Cấp Đủ Loại, Giá Rẻ Bán Tết

vb_ca_kho_l_t_ke_saigon-large-contentSắp Tết, cá khô tràn ngập ngoài chợ.(Photo VB)

SAI GON (VB) -- Xưa nay, về những món thủy, hải sản khô, chế biến nhanh, gọn cho quí ông đưa cay, thù tạc ba ngày tết thì phải kể đến món tôm khô (đi với củ kiệu và hột vịt bắc thảo), mực khô, mực một nắng…
Mấy ngày này, ở chợ thực phẩm khô Lê Tấn Kế (quận 6 Chợ Lớn), nhiều sạp còn rộn rịp phơi phong, chuẩn bị thêm một món thủy sản thuộc hạng “quí tộc”, mắc tiền nữa là cá sặc khô.

Loại khô cá này nhất định không họ hàng, anh em gì với những miếng, khô đuối, khô đao, khô đù, khô lóc bông (nuôi bè) … rẻ rề mà các sạp nhậu bình dân ở các vỉa hè mà các bợm nhậu ít tiền và dễ tính chỉ bỏ ra 15,000 – 20,000 đồng là có ngay một miếng để nhâm nhi với xị rượu thuốc cũng rẻ mạt và đầy chất độc hại.
Khô cá sặc hạng 1 – 2 (một kí lô gồm 7 – 8 con) ở chợ Lê Tấn Kế có giá đến 350,000 – 400,000 đồng/kg, tức giá còn nhỉnh hơn khô cá lóc ruộng (250,000 đ/kg, mỗi kg từ 3-5 con).
Đặc biệt khô sặc loại 1 là những con khô lớn gần bằng bàn tay, béo cực kỳ, vị lạt nên ăn với cơm hay nhậu với bia rượu đều ngon hết ý, khi nướng lên thì tươm mỡ, bốc mùi thơm ngào ngạt.
Ngày Tết mà làm món giản dị như khô sặc chiên bóp dưa leo hay xoài chua thì quí ông nhậu rất “bắt”.

Gửi ý kiến của bạn
Vui lòng nhập tiếng Việt có dấu. Cách gõ tiếng Việt có dấu ==> https://youtu.be/ngEjjyOByH4
Tên của bạn
Email của bạn
)
NHẬN TIN QUA EMAIL
Vui lòng nhập địa chỉ email muốn nhận.