Hôm nay,  

Cầu Thủ Cha Mỹ Mẹ Việt Xây Sân Bóng Ở Quê Ngoại

01/02/200600:00:00(Xem: 4770)
QUẢNG TRỊ - Lần đầu tiên từ 31 năm, cầu thủ bóng chày Danny Graves của đội Cleveland Indians, cùng mẹ trở lại sinh quán VN.

Graves làm quen với tỉnh Quảng Trị từng là chiến trường khốc liệt trong khi đội bóng 20 người tới đây để biến các bãi chiến trường thành sân bóng.

Là con của mẹ Việt và cha là quân nhân Hoa Kỳ, Grave chào đời tại Saigon và di tản vài ngày trước khi Saigon thất thủ, lúc anh còn là 1 đứa bé 14 tháng tuổi.

Đội bóng xem các hoạt động tháo gỡ mìn đang tiếp diễn ở quận Hải Lăng, nơi được tin là còn nhiều bom mìn chưa nổ. Tính từ năm 1975 đến 2005, 2591 người chết và 4355 người bị thương vì những vật nổ này.

Graves đã góp công vào việc xây dựng sân bóng chày tại trường trung học Lê Lợi của quận Đông Hà - sân bóng này thực hiện bằng quỹ tài trợ 40,000 MK của Liên Đoàn bóng chày Hoa Kỳ và Quỹ tưởng nhớ cựu quân nhân tham chiến tại VN. Tại VN, bóng tròn phổ thông hơn, bóng chày không được biết tới. Graves và các bạn dự định trở lại vào Tháng 11 để giúp 1 chương trình huấn luyện nhiều ngày hơn.

Gửi ý kiến của bạn
Vui lòng nhập tiếng Việt có dấu. Cách gõ tiếng Việt có dấu ==> https://youtu.be/ngEjjyOByH4
Tên của bạn
Email của bạn
)
NHẬN TIN QUA EMAIL
Vui lòng nhập địa chỉ email muốn nhận.