Hôm nay,  

Vn Nợ Quốc Tế Tới 34% Gdp Tới 46% Tài Sản Vãng Lai

01/02/200600:00:00(Xem: 4947)
SÀI GÒN-Theo Thời báo Kinh Tế VN, trong một cuộc tiếp xúc với báo chí vào cuối tháng 1/2006, Thống đốc Ngân hàng Nhà nước CSVN Lê Đức Thúy cho biết tổng nợ nước ngoài của Việt Nam hiện chiếm khoảng 34% GDP và 46% tổng các khoản thu trên tài sản vãng lai.

Thống đốc Ngân hàng Nhà nước CSVN phân tích rằng trong 2005, tài sản có ngoại tệ ròng là nợ nước ngoài của khu vực công dự kiến ở mức 17% tổng thu trên tài khoản vãng lai. Đa số nợ nước ngoài ở khu vực công là các khoản vay ưu đãi. Dự kiến các khoản phải trả nợ nằm trong khả năng ở mức dưới 80% các khoản thu trên tài khoản vãng lai.

Cũng theo Thời báo Kinh Tế VN, thống đốc Ngân hàng Nhà nước CSVN cho biết từ năm 2002 đến nay, dự trữ ngoại hối chính thức của VN theo Mỹ kim tăng hơn gấp đôi và hiện đủ trang trải 4 lần các khoản nợ nước ngoài đáo hạn trong 12 tháng tới.

Về tình hình lạm phát, viên chức này trình bày rằng Ngân hàng Nhà nước CSVN sẽ thực hiện chính sách điều hành tiền tệ "một cách linh hoạt, thận trọng, khôn khéo, để kiểm soát lạm phát thấp hơn mức tăng trưởng".

Nhà nước không trình bày chi tiết về các khoản nợ còn tồn đọng đối với Nga và Trung Quốc từ thời xẻ dọc Trường Sơn, làm tên lính hy sinh cho một chủ nghĩa mà bây giờ không ai tin nữa.

Gửi ý kiến của bạn
Vui lòng nhập tiếng Việt có dấu. Cách gõ tiếng Việt có dấu ==> https://youtu.be/ngEjjyOByH4
Tên của bạn
Email của bạn
)
NHẬN TIN QUA EMAIL
Vui lòng nhập địa chỉ email muốn nhận.