Hôm nay,  

Vn: Xây 8 Nhà Máy Điện Nguyên Tử Tới Năm 2020

23/06/201000:00:00(Xem: 3600)

VN: Xây 8 nhà máy điện Nguyên Tử Tới Năm 2020

Bản tin của đài Á Châu Tự Do (RFA) hôm Thứ Ba, ngày 22-6-2010, cho biết rằng chính quyền Việt Nam đã công bố dự án xây dựng 8 nhà máy điện nguyên tử trong vòng 20 năm tới với mục đích cung cấp 16 ngàn megawatts điện.
Bản tin viết rằng thủ tướng CSVN Nguyễn Tấn Dũng đã phê chuẩn giấy phép cho xây cất 8 nhà máy điện nguyên tử  với ít nhất 4 lò phản ứng cho mỗi nhà máy.
Bản tin chi tiết viết rằng, “Dự án này sẽ được chia ra thành 3 giai đoạn. Giai đoạn đầu tiên là từ nay  cho đến năm 2015, Việt Nam sẽ hoàn tất công tác chuẩn bị xây dựng nhà máy điện hạt nhân đầu tiên tại tỉnh Ninh Thuận.”
Bản tin viết tiếp, “Trước đây nhà nước Việt Nam thông báo là một công ty của Nga đã trúng thầu xây dựng nhà máy điện Ninh Thuận và sẽ bắt đầu sản xuất vào năm 2020.”


Bản tin của RFA còn cho biết rằng chính quyền CSVN dự định từ nay tới năm 2030 sẽ xây dựng thêm các nhà máy điện nguyên tử tại Hà Tĩnh, Quảng Ngãi, Bình Định, Phú Yên, và Ninh Thuận.
Sở dĩ  Việt Nam phải cần xây dựng các nhà máy điện nguyên tử vì hiện tại tình hình thiếu điện tại Việt Nam lên đến mức trầm trọng. Từ đó dẫn đến nhiều vụ biểu tình của dân chúng tỉnh Thái Bình trong vài ngày qua để phản đối việc cúp điện liên miên.
Trong một bản tin khác cũng liên quan đến điện lực tại Việt Nam, RFA viết rằng, “Nguồn điện nhà nước mua từ Vân Nam, Trung Quốc cũng gặp trở ngại vì khu vực này cũng bị hạn hán không thua gì Việt Nam. Đơn vị bán điện cho Việt Nam đã cắt giảm 30% số điện cung cấp do đó ngành điện Việt Nam lại phải lo bù đắp vào con số thiếu hụt này.”
Bản tin trên còn trích thuật  ước tính của tổng công ty điện lực Việt Nam cho biết rằng trong năm nay, Việt Nam dự kiến sẽ thiếu tới 500 triệu KWh điện so với năm rồi.

Gửi ý kiến của bạn
Vui lòng nhập tiếng Việt có dấu. Cách gõ tiếng Việt có dấu ==> https://youtu.be/ngEjjyOByH4
Tên của bạn
Email của bạn
)
NHẬN TIN QUA EMAIL
Vui lòng nhập địa chỉ email muốn nhận.