Hôm nay,  

Do Thái Dự Tính Đánh Iran Trước Khi Có Bom Nguyên Tử

08/03/200900:00:00(Xem: 2979)

Do Thái dự tính Đánh Iran Trước Khi Có Bom Nguyên Tử

Do Thái đang nghĩ đến việc tấn công Iran trước khi nước này có cơ hội phát triển thành công vũ khí nguyên tử. Đó là tường trình của một bản báo cáo do các chính trị gia Hoa Kỳ và chuyên gia quốc phòng đưa ra vào Thứ Tư.
Bản báo cáo nói rằng thời hạn mà Do Thái có thể sẽ tấn công ngày càng được rút ngắn, không chỉ vì Iran ngày một gần hơn với mục tiêu của mình nhưng bởi vì chính phủ Tehran có thể sớm thành tựu trong lãnh vực phòng không và đưa chương trình hạt nhân đến những khu vực khác.
Bản báo cao nêu rõ vai trò của Hoa Kỳ nên giúp các đồng minh của mình tăng cường an ninh phòng vệ đồng thời cho thấy sự hiện hữu của Mỹ tại Trung Đông. Tuy vậy cũng có thể nhận thấy rằng Do Thái không cảm thấy an tâm với những tuyên bố này từ phía Hoa Kỳ và không muốn nằm dưới trướng của Hoa Kỳ.


Nếu Do Thái tin rằng Nga sẽ giúp tiến hành nhanh chóng việc phát triển hạt nhân cho Iran cùng với hệ thống hỏa tiễn địa đối không S-300, chắn chắn một điều Do Thái sẽ càng rút ngắn thời hạn tấn công. Càng để lâu, vấn đề tấn công của Do Thái có thể càng trở nên phức tạp hơn.
Bản báo cáo yêu cầu Hoa Kỳ nên tăng cường bán cho Do Thái các vũ khí tối tân khác bao gồm chiến đấu cơ và những chiến lược dài hạn. Ngoài ra nghiên cứu cũng nhấn mạnh quan hệ chặt chẽ toàn cầu từ các chiến tuyến và thúc đẩy thương thuyết với Nga một cách hiệu quả hơn.
"Iran không muốn bị chia rẽ với thế giới. Nước này không giống như Bắc Hàn," là trích dẫn từ bản báo cáo dày 10 trang. Trong đó cũng nói rằng nếu không còn cách nào khác, cũng không thể nhượng bộ và cho phép nước này làm giàu quặng uranium. Hoàn toàn không thấy nhắc nhở đến cuộc tổng tuyển cử dự tính sẽ diễn ra vào mùa hè này tạo Iran.
Một giáo sư Iran đã cảnh báo bất kỳ áp lực nào từ phương Tây cũng có thể khiến một số tín đồ cuồng đạo sẵn sàng hy sinh và tiếp tục nghiên cứiu với chương trình nguyên tử.

Gửi ý kiến của bạn
Vui lòng nhập tiếng Việt có dấu. Cách gõ tiếng Việt có dấu ==> https://youtu.be/ngEjjyOByH4
Tên của bạn
Email của bạn
)
NHẬN TIN QUA EMAIL
Vui lòng nhập địa chỉ email muốn nhận.