Hôm nay,  

Gậy Chăn Bò Dành Cho Người Lười Biếng

22/09/200800:00:00(Xem: 2008)
NSW: Một nghị sĩ của Đảng quốc gia với hỗn danh là “Wacca” đã dùng bài diễn văn đầu tiên của ông để nói, những người lười biếng chỉ muốn sống dựa vào trợ cấp an sinh xã hội (dole bludgers), nên bị thúc đẩy bằng một cây gậy chăn bò để họ có thể tham gia vào lực lượng lao động. Nghị sĩ John Williams của Đảng Quốc gia đã đưa ra lời bình luận này tại Thượng viện vào buổi chiều ngày Thứ Hai vừa qua.

Một số các thành viên quốc hội liên đảng then chốt tại viện dưới, bao gồm cả Brendan Nelson, Malcolm Turnbull, Peter Costello, Julie Bishop và Thủ lãnh Đảng Quốc gia, Warren Truss, đã có mặt để theo dõi bài phát biểu của nghị sĩ này.

Nghị sĩ Williams nói rằng: “Nông trại của gia đình không có khả năng trả lương khi người này không tới làm việc. Một quốc gia cũng như thế, tôi tin rằng nếu bạn có sức khỏe tốt và có khả năng làm việc thì bạn nên làm việc”.

Nghĩ sĩ Williams nói rằng ông đã thấy nhiều người, những người “nhất định không chịu làm việc”. Ông nói: “họ chỉ đơn giản là muốn được chạy xe miễn phí trên công sức của những người đóng thuế của Úc và đã đến lúc họ đáng được nhận một cú "quất vào mông" bằng cây gậy chăn bò để khiến cho họ phải đứng dậy và thực sự đi làm một công việc nào đó".

Ông nói: “Nếu người ta có sức khỏe tốt và còn trẻ thì họ không nên nhận một tấm ngân phiếu tiền an sinh ngoại trừ họ có đóng góp cho đất nước này. Tuy nhiên tôi tin rằng những người thất nghiệp chính đáng nên có một mạng lưới an sinh an toàn và nên được giúp đỡ để vượt qua giai đoạn gay go của họ cho tới khi nào họ tìm được việc làm”.

Gửi ý kiến của bạn
Vui lòng nhập tiếng Việt có dấu. Cách gõ tiếng Việt có dấu ==> https://youtu.be/ngEjjyOByH4
Tên của bạn
Email của bạn
)
NHẬN TIN QUA EMAIL
Vui lòng nhập địa chỉ email muốn nhận.