Hôm nay,  

Cựu Thị Trưởng Giuliani: Hoãn Lập Quốc Palestine Lúc Này

16/08/200700:00:00(Xem: 2797)

WASHINGTON  -  Chuẩn ứng cử viên TT Rudy Giuliani cho biết ông phản đối việc thành lập tân quôc gia Palestine vào luc này, và cần kiên quyết với Iran, kể cả bằng biện pháp tiêu diệt hạ tầng cơ sở nguyên tử của Iran - ông cựu Thị Trưởng New York phac họa cac điểm trên trong chủ trương đối ngoại phổ biến qua ấn bản Tháng 9-Tháng 10 của tạp chí Foreign Affairs.

Ông Giuliani giải thich "Vào luc Hoa Kỳ đang bị khủng bố Hồi Giáo đe dọa, không lợi gì cho đất nươc này để giúp vào việc thành lập 1 quôc gia sẽ hậu thuẫn chủ nghĩa khủng bố".

Ông nói thêm "quy chế quôc gia của Palestine phải thành đạt từ cac nỗ lực cai trị tốt, cam kết đánh khủng bố, và thiện chí sống chung hoà bình với Israel".

Trong bài báo, ông Giuliani cho biết ông không loại trừ khả năng đàm phán với Tehran, nhưng phải là ở thế mạnh - theo ông, cac nhà cai trị Iran nên hiểu rằng Hoa Kỳ có thể dùng gậy hay củ cà-rốt, có thể phá hoại hậu thuẫn của  chế độ, gây thiệt hại kinh tế, làm yếu quân đội, thậm chí tiêu diệt hạ tầng cơ sở nguyên tử của Iran.

Gửi ý kiến của bạn
Vui lòng nhập tiếng Việt có dấu. Cách gõ tiếng Việt có dấu ==> https://youtu.be/ngEjjyOByH4
Tên của bạn
Email của bạn
)
NHẬN TIN QUA EMAIL
Vui lòng nhập địa chỉ email muốn nhận.