Hôm nay,  

Nghệ Sĩ Quyên Góp

06/09/200500:00:00(Xem: 5201)

Nghệ sĩ Jerry Lewis hôm Chủ Nhật mở cuộc quyên góp từ thiện hàng năm bằng điện thoại - ngoài việc gây quỹ cho Hội MuscularDystrophy, ông cũng tìm kiếm tài trợ cho nạn nhân bão Katrina. Ông cho biết nếu khach gọi vào muốn giúp nạn nhân Katrina, tiền tặng sẽ được chuyển sang cac chi nhánh của Salvation Army của 3 tiểu bang Louisiana, Mississippi và Alabma.
Biết bao chuyện thương tâm xẩy ra sau trận bão Katrina, nhiều gia đình thất lạc trong luc hỗn loạn. Phóng viên chứng kiến 7 trẻ em đoàn tụ với cha mẹ ở San Antonio tối qua. Gia đình này lạc nhau trong lúc trực thăng tiếp cứu từ mái nhà - nhữing đứa trẻ được tìm thấy tại cùng 1 nhà tạm trú của thành phố Baton Rouge.
Thượng sĩ vệ binh quốc gia Ken Gonzales đang phụ trach phối hợp 4 đội cứu thương hoạt động tại thành hố New Orleans đã chia xẻ kinh nghiệm công tác với phóng viên - ông nói đa số người cần cứu chữa bị kiệt sức vì thiếu nước, bị trầy rach da, hay gãy xương, và cả thai phụ. Ông tưởng đã thua cuộc vì người lâm nạn quá đông, tiếp tế lại thiếu.


Đã có lúc hết bao tay, phải dùng peroxide rửa tay để giữ vệ sinh. Rất may tiếp tế tới kịp ngay sau khi cứu chữa người bệnh sau cùng. Là cha của 3 con nhỏ dưới 4 tuổi, ông nhìn thấy sự sợ hãi trong ánh mắt của trẻ em. Người lính 19 năm quân ngũ tỏ ra vô cùng hãnh diện về đơn vị của mình. Ông Gonzales mô tả tình trạng bên trong Superdome là uế nhiễm trầm trọng, không biết sẽ thanh tẩy được hay không.
Khách sạn Ramada Inn ở ngoại ô thành phố Detroit đã mở cửa tiếp đón hàng chục nạn nhân bão lụt - hàng chục tình nguyện viên đã đưa tới đây nhu yếu phẩm để người tị nạn xử dụng.
Tanisha Florin và con trai 2 tuổi Travis đã tới đây được từ Bridgecity (Louisiana) ha mẹ con đang tìm liên lạc với gia đình ở Florida, và chưa biết sẽ đi Florida bằng cách nào. Nhưng, Tanisha vui mừng có được chỗ ở tạm vào lúc này.

Gửi ý kiến của bạn
Vui lòng nhập tiếng Việt có dấu. Cách gõ tiếng Việt có dấu ==> https://youtu.be/ngEjjyOByH4
Tên của bạn
Email của bạn
)
NHẬN TIN QUA EMAIL
Vui lòng nhập địa chỉ email muốn nhận.