Hôm nay,  

Sở Di Trú: Kế Hoạch Mới, Đổi Địa Chỉ Qua Mạng Internet

13/01/200700:00:00(Xem: 4012)

Sở Di Trú: Kế Hoạch Mới, Đổi Địa Chỉ Qua Mạng Internet

Ngày hôm nay, Thứ Sáu 12 Tháng Giêng, 2007, Sở Di Trú Hoa Kỳ đã chính thức giới thiệu một phương pháp mới, nhanh, gọn và tiện lợi để mọi cư dân có thể khai báo địa chỉ mới của mình mỗi khi thay đổi nơi cư ngụ.

Chắc quý vị cũng đã biết, tất cả mọi người di dân hay tị nạn, chưa nhập quốc tịch Mỹ, đều bắt buộc phải khai báo điạ chỉ mới của mình trong vòng 10 ngày sau mỗi lần dọn nhà, bằng cách điền vào mẫu AR-11, còn được gọi là “Alien Change of Address Card”. Ngoài ra bất cứ cá nhân nào đang nộp hồ sơ xin các quyền lợi về di trú (như bảo trợ gia đình, xin thẻ xanh hay nhập tịch v..v..) cũng đều phải thông báo với Sở Di Trú về địa chỉ mới của mình.

Với nhu cầu đòi hỏi hiện nay, khoảng hơn một triệu đơn xin thay đổi địa chỉ mỗi năm. Kế hoạch đổi điạ chỉ qua mạng Internet mà Sở Di Trú vừa đưa ra, sẽ không những thu ngắn thời gian cưú xét đơn từ mà còn phục vụ khách hàng một cách nhanh chóng và hữu hiệu. Hầu hết những người đã có dịp dùng qua hệ thống mới này đều cho là rất dễ sử dụng và tiện lợi.

Đây chỉ là bước đầu trong kế hoạch đổi điạ chỉ qua mạng Internet. Giai đoạn II dự định hoàn tất vào khoảng Tháng Năm, 2007 sẽ bao gồm cả việc cho phép các đương đơn xin nhập quốc tịch Mỹ (mẫu N-400), cũng có thể khai báo điạ chỉ mới mỗi khi thay đổi chỗ ở trong thời gian chờ đợi được gọi đi phỏng vấn hay tuyên thệ.

Hiện nay Sở Di Trú vẫn tiếp tục nhận đơn khai báo đổi nơi cư trú qua đường bưu điện. Tuy nhiên nếy quý vị muốn sử dụng phương pháp “Change of Address Online” thì xin hãy vào điạ chỉ sau đây cuả Sở Di Trú Hoa Kỳ:

http://www.uscis.gov/AR-11

Gửi ý kiến của bạn
Vui lòng nhập tiếng Việt có dấu. Cách gõ tiếng Việt có dấu ==> https://youtu.be/ngEjjyOByH4
Tên của bạn
Email của bạn
)
NHẬN TIN QUA EMAIL
Vui lòng nhập địa chỉ email muốn nhận.