Hôm nay,  

Hãng Xe Nhật Toyota Thu Hồi Xe Hơi Để Sửa Chửa

30/01/201000:00:00(Xem: 4945)

Hãng xe Nhật Toyota thu hồi xe hơi để sửa chửa
Hình như dân Việt chúng ta ai cũng có ít nhất một chiếc xe trong nhà để lo việc làm ăn, hay đi học mà hai hiệu xe Nhật Honda và Toyota lại được ưa chuộng nhiều hơn hết, mới đây hãng xe Toyota hồi 25 tháng 12 năm 2009 đã có một đợt thu hồi xe để sửa chửa do bàn đạp ga của xe tăng tốc đột ngột gây tai nạn chết người tại San Diego, lúc đó hãng xe cho là thảm xe lắp không đúng cách cho nên thu hồi để sửa chửa, các chủ nhân Toyota cũng đem xe tới đại lý xe để sửa chửa lại, nhưng rồi đợt thu  hồi sửa chửa xe lần thứ hai lại diễn ra  vào ngày 21 tháng 1 năm 2010, lần này thì lỗi do bộ phận cơ khí của bàn đạp ga gây ra cho nên khi tài xế nhả chân ga, thì chân ga không trở về vị trí ban đầu mà kẹt lại và chiếc xe cứ tăng tốc dễ gây tai nạn. Đợt thu hồi xe lần thứ hai này của hãng Toyota gồm một số kiểu xe Toyota, và điều này dẫn đến tình trạng hãng xe Nhật Toyota phải đình chỉ chế tạo và bán xe của 8 loại xe thông dụng nhất của hãng xe vào ngày 26 tháng 1 năm 2010, làm ảnh hưởng tới 65% doanh số bán xe tại Hoa Kỳ. Hiệu xe Scion và Lexus không bị ảnh hưởng tới việc thu hồi này.
Việc thu hồi để sửa chửa chân ga và đình chỉ bán xe liên quan đến các kiểu xe Toyota sau:
Toyota Avalon  2005-2010
Toyota Camry 2007-2010 ( không bao gồm Camry hybrid)
Toyota Tundra 2007-2010
Toyota Sequoia 2008-2010
Toyota RAV4  2009-2010
Toyota Corolla 2009-2010
Toyota Matrix 2009-2010
Toyota Highlander 2010
Pontiac Vibe 2009-2010
Lo lắng về an toàn- những chủ xe Toyota hiện nay cũng lo âu liệu chiếc xe của mình có bị ảnh hưởng bởi vụ thu hồi xe để sửa chửa hay không" câu trả lời là dựa vào danh sách trên, nhưng những chủ của chiếc xe Toyota cũng có thể kiểm tra số VIN của chiếc xe và gọi cho đại lý xe để kiểm tra lại chiếc xe của mình có nằm trong trường hợp trên hay không"


Số VIN là số đặc biệt bao gồm 17 chữ và số, số này thấy trong thân xe và thiết bị của xe, nhưng dễ thấy nhất là VIN nằm ngay dưới kiếng cản gió của xe. Nếu đại lý xe cho biết số VIN của xe bị ảnh hưởng vụ thu hồi thì quý khách phải cẩn thận lái đến đại lý xe gần nhất, trong trường hợp ở khá xa, thì khách hàng có thể nhờ họ đem xe đến kéo xe về đại lý để kiểm tra và thay thế phần sai sót kỹ thuật.
Nếu quý vị muốn còn lái xe trước khi đem chiếc xe đến nơi kiểm tra và thay thế thì phải cẩn thận, và đề phòng khi chiếc xe đột nhiên bị kẹt chân ga, tăng tốc, phần này  có nhắc đến cách phản ứng trong bài trước đây, đại khái là quý vị nên trả số về số N- nghĩa là chiếc xe chạy không số, bật đèn khẩn cấp và từ từ thắng lại, đừng tắt máy, nếu tắt máy tay lái tự động sẽ khóa lại và quý vị sẽ không điều khiển chiếc xe được nữa.
Phát ngôn viên của Toyota cho biết khách hàng nên gọi Toyota Customer Experience Center số (800) 331-4331, cần phải đợi nói chuyện với người đại diện, sau đó họ sẽ chỉ dẫn đến số địa phương và mất 5 phút để nối liên lạc, họ sẽ chỉ dẫn quý vị tới đại lý xe gần nhất. Hay quý vị cũng thể lên mạng của hãng Toyota để biết thêm thông tin.
Hãng Toyota cũng khuyến khích khách hàng tự kiểm tra lại chân ga xe của mình khi đã tắt máy xe, nếu thấy chân ga không trở lại vị trí bình thường, hay trở lại chậm cũng nên đem chiếc xe tới đại lý xe ngay.
Có hai nguyên nhân làm kẹt chân ga, thứ nhất là thảm xe dầy, không đúng loại hay gắn không đúng cách làm cho chân ga bị kẹt lại, thứ hai là phần cơ khí của chân ga có vấn đề, trong một số trường hợp cho thấy dính chân ga do bộ phận cơ khí bị mòn, thời gian, nhiệt độ và tình trạng không khí ẩm ướt cũng ảnh hưởng đến vấn đề này.
Những số Vin bị ảnh hưởng chỉ nằm trong những chiếc xe sản xuất tại Bắc Mỹ, còn số VIN những chiếc Toyota sản xuất tại Nhật Bản thì không bị ảnh hưởng đến.

 

Gửi ý kiến của bạn
Vui lòng nhập tiếng Việt có dấu. Cách gõ tiếng Việt có dấu ==> https://youtu.be/ngEjjyOByH4
Tên của bạn
Email của bạn
)
NHẬN TIN QUA EMAIL
Vui lòng nhập địa chỉ email muốn nhận.