Hôm nay,  

Em Học Tiếng Việt

04/10/200900:00:00(Xem: 37960)

Bé Viết Văn Việt/ Bài Dự Thi Số 408

Em Học Tiếng Việt

Hân Nguyễn


Em tên la Hân Nguyễn, năm nay em lên 10 tuổi. Hồi nhỏ em nói tiếng Mỹ, mặc dù gia đình em người Việt Nam mà em chẳng nói được tiếng Việt Nam nào hết. Cho tới năm em lên sáu tuổi, vào tiểu học thì bà ngoại em đi theo diện bảo lãnh từ Việt Nam qua. Bà ngoại em không biết tiếng Mỹ, trong nhà phải nói chuyện vói ngoại bằng tiếng Việt. Em rất thương bà ngoại em, nên em cũng phải tập nói một vài câu  thông thường bằng tiếng Việt với ngoại.


Ngọai dạy cho em đánh vần đọc tiếng Việt. Lúc đầu em học khó khăn và hay quên lắm. Nhưng chỉ một thời gian nhờ ngoại chú tâm dạy dỗ, em đã nói được tiếng Việt khá nhiều và có thể đọc hết cuốn Quốc Văn Giáo Khoa Thư của ngoại đưa cho em. Em hiểu được những bài ca dao ngắn ngoại thường hát ru cho em bé của em ngủ. Mỗi tối ngoại hay kể cho em nghe những câu chuyện cổ tích rất hay.
Thấy em ham học tiếng Việt, mẹ gửi em tới học tiếng Việt ở một trung tâm dạy Việt Ngữ.  Thêm ngoại chỉ dẫn ở nhà, tiếng Việt của em nay khá vững. Nhờ vậy mà em tìm hiểu lịch sử nước Việt Nam và cảm thấy hãnh diện vì những người các thế hệ trước rất anh hùng, đuổi giặc, giữ nước. Em cũng hiểu được vì sao cha mẹ em, bà ngoại phải sống ở nước Mỹ này và em được sinh ra ở đây. Em rất cám ơn nước Mỹ, ở đây gia đình em sống thật đầy đủ, an vui và hạnh phúc.
Hân Nguyễn

Gửi ý kiến của bạn
Vui lòng nhập tiếng Việt có dấu. Cách gõ tiếng Việt có dấu ==> https://youtu.be/ngEjjyOByH4
Tên của bạn
Email của bạn
)
NHẬN TIN QUA EMAIL
Vui lòng nhập địa chỉ email muốn nhận.