Hôm nay,  

Đgh: Kêu Gọi Thành Lập Quốc Gia Palestine Có Chủ Quyền

15/05/200900:00:00(Xem: 2140)
đgh: kêu gọi thành lập quốc gia palestine có chủ quyền
NAZARETH   -      Nhà lãnh đạo ki-tô-giáo chào đón hàng chục ngàn tín hữu tại thành phố chứng kiến thuở ấu thời của chúa cứu thế với thông điệp hòa giải.
Trong ngày thứ tư thăm thánh địa, giáo hoàng Benedicto thứ 16 hô hào tín đồ của các đạo vượt thắng tranh chấp và phản bác sức mạnh của hiềm khích và thiên kiến.
Tuy vậy, trong suốt chuyến đi Trung Đông, vị giáo hoàng gốc Đức không khỏi đối đầu các vấn đề nhạy cảm, gồm di sản của vụ bách hại (holocaust) thời Đức Quốc Xã gây chiến tranh, và tình cảnh của hàng triệu người Palestine, cũng như các quan hệ liên tôn mong manh trong vùng.
Sự lựa chọn điểm đến là Nazareth phản ảnh phần nào các thách thức - Nazareth là thành phố Arap lớn nhất của vùng Galilée thuộc chủ quyền Israel, với 2/3 dân số Hồi Giáo và 1/3 là tín đồ thiên chúa giáo. 2 cộng đồng cố gắng sống hòa thuận, nhưng xung đột lẻ tẻ vẫn xẩy ra.

Vị lãnh đạo Vatican tuyên bố "Hai cộng đồng hãy vì thiện chí mà hàn gắn các tổn hại đã qua, và vì niềm tin với 1 chúa trời là cha của loài người mà bắc nhịp cầu giao tiếp, tìm đường cùng tồn tại hòa bình".
1 ngày trước, tại Bethlehem, sinh quán của chúa Giê-su, giáo hoàng hô hào thành lập tân quốc gia Palestine có chủ quyền.
Linh mục Federico Lombardi, phát ngôn viên của Vatican, tuyên bố: chuyến tông du này là thành công, mục tiêu của đức giáo hoàng Benedicto thứ 16 là hòa bình, hòa bình và hòa bình.
Phóng viên báo cáo khoảng 50,000 người chào mừng giáo hoàng tại Nazareth - nhiều người lắc mình theo điệu nhạc Arap phát từ loa phóng thanh, và phất cờ Vatican. Khi tiếng nhạc lắng xuống, họ reo hò những tiếng quen thuộc bằng tiếng Italia "Benedtto" và "Viva il Papa". 1 hàng lính gác có vũ trang đứng giữa sân khấu và đám đông.
Theo truyền thuyết, chúa Giê-su cùng các đồ đệ thuyết giảng và làm phép lạ khắp vùng Galilée trong những nănm sau cùng của cuộc sống.

Gửi ý kiến của bạn
Vui lòng nhập tiếng Việt có dấu. Cách gõ tiếng Việt có dấu ==> https://youtu.be/ngEjjyOByH4
Tên của bạn
Email của bạn
)
NHẬN TIN QUA EMAIL
Vui lòng nhập địa chỉ email muốn nhận.