Hôm nay,  

Cha Già Bắn Con Điên Để Không Ai Phải Khổ

26/02/200800:00:00(Xem: 6023)

SOUTH AUSTRALIA: Một người cha già đã bắn thẳng vào mặt đứa con trai bị bệnh tâm thần của ông để không ai khác phải “đeo cái gông” chăm sóc cho anh ta.
Trong một khung cảnh không bình thường, Frank Harton đã tự khai như trên trước phiên toà vùng Mount Barker, Nam Úc, theo sau việc ông bị bắt giữ vì mưu toan giết chết người con trai tên Chris.
Nhân viên biện lý cuộc cho là ông cụ 75 tuổi này đã bắn người con trai 47 tuổi nhưng có trí óc của một bé 10 tuổi vào mặt bằng khẩu súng 22 ly cắt ngắn nòng trong khi đang đi nghỉ mát bên bờ sông Murray.
Khi Chánh Án Clynt Johansen hỏi liệu ông có hiểu rõ phiên xử không, Ông Harton đã giải thích lòng thòng về hoàn cảnh của ông. Ông nói: “Khi con tôi còn nhỏ nó sống với tôi, từ khi nó được tám tuổi. Mọi việc chúng tôi làm, chúng tôi đều làm chung với nhau, nó phải lệ thuộc vào tôi để làm mọi chuyện. Tôi đã lo lắng về nó, tôi nghĩ không biết là nó sẽ ra sao khi tôi qua đời.”


Rồi Harton nói ông ta gặp khó khăn với Centrelink về vấn đề tiền trợ cấp - tới thời điểm này thì quan toà Johansen chận ông ta lại.
Ông bảo: “Ông đang nghĩ đến một điều gì đó, tốt hơn hết là ông nên giữ nó yên trong đầu vào lúc này. Tôi có cảm tưởng là chúng ta đều biết chuyện gì có thể đã sẩy ra và tại sao nó lại có thể sẩy ra.”
Ông Brett Stokes, biện lý cuộc, cho biết Chris Harton bị thương khá nặng nhưng hiện vết thương đã ổn định trong bệnh viện. Ông phản đối việc cho ông Harton được tại ngoại hầu tra nêu lý do rằng ông ấy là một mối đe doạ không những cho con trai ông ta mà còn cho chính bản thân ông nữa.
Quan Toà Johansen ra lệnh giữ Harton trong tù trong lúc toà chờ các báo cáo đánh giá về tâm lý, tâm thần và khả năng cho tại ngoại hầu tra. Ông ta sẽ phải ra toà trở lại trong hai tuần nữa.

Gửi ý kiến của bạn
Vui lòng nhập tiếng Việt có dấu. Cách gõ tiếng Việt có dấu ==> https://youtu.be/ngEjjyOByH4
Tên của bạn
Email của bạn
)
NHẬN TIN QUA EMAIL
Vui lòng nhập địa chỉ email muốn nhận.