Hôm nay,  

Ứng Viên Clinton Tiết Lộ Giải Pháp Cho Tình Trạng Bất Động Sản Èo Uột

06/12/200700:00:00(Xem: 3234)

 Ứng Cử Viên Hillary Clinton kêu gọi một cuộc bãi bỏ nhà tịch thu trong thời hạn 90 ngày và tạm ngưng lãi suất không cố định trong 5 năm (ARM).

Trước đó Thương Nghị Sĩ Clinton cũng đã gửi một bản tóm tắt về đề nghị của mình nhưng hôm thứ Tư thì nội dung chi tiết được nêu rõ một cách chính thức.

Kế hoạch CLinton được tiết lộ tại Thị trường Chứng khoán Nasdaq New York chỉ áp dụng cho người mua nhà để ở chứ không phải cho các nhà đầu tư địa ốc. Kế hoạch của bà sẽ bảo vệ người mượn và những người đang gặp khó khăn chi trả.

Bằng cách gia hạn thêm 90 ngày, các công ty cho vay sẽ có đủ thời gian lẫn nhân sự để tính toán ai sẽ được lợi từ việc gia hạn này, do đó số người bị siết nhà sẽ ít hơn. Không những vậy, TNS còn đòi hỏi ở các nhà cho vay phải công khai công bố thông báo thường trực loại và số lượng bất động sản công ty sửa đổi.

Kế hoạch này là một phần trách nhiệm mà chính phủ đáng lẽ ra nên gánh chịu một phần. Nỗ lực này công với dự án của tổng thống Bush hy vọng sẽ làm dịu đi cuộc khủng hoảng năm nay và năm tới. Theo nhiều nhà phân tích số tiền mượn phải quân bình với khả năng chi trả của người tiêu dùng.

Dự án Clinton còn kêu gọi một quỹ trị giá 5 triệu đồng nhằm giúp các công đồng bị tịch thu nhiều nhất. Một phần của số tiền sẽ thuộc về việc chi trả cho các phí tổn cố vấn tài chính nhằm giúp các gia đình tìm phương án thoát ra khỏi cuộc khủng hoảng.

Gửi ý kiến của bạn
Vui lòng nhập tiếng Việt có dấu. Cách gõ tiếng Việt có dấu ==> https://youtu.be/ngEjjyOByH4
Tên của bạn
Email của bạn
)
NHẬN TIN QUA EMAIL
Vui lòng nhập địa chỉ email muốn nhận.