Hôm nay,  

Bé Viết Văn Việt/ Bài Dự Thi Số 425

31/01/201000:00:00(Xem: 36402)

Bé Viết Văn Việt/ Bài Dự Thi Số 425

Những Ngày Cuối Năm

Katlyn

Những ngày cuối năm trong nhà em có một không khí rất quen thuộc. Ba mẹ lo dọn dẹp nhà cửa, ngày nghỉ cuối tuần, mẹ còn phụ ba sơn tường, cửa sổ, dọn vườn trước, vườn sau, thay hoặc giặt màn cửa, làm mới lại căn nhà đang ở.
Chúng em còn nhỏ nhưng cũng lăng xăng phụ giúp, lau chùi cửa sổ, đứng chờ mẹ tỉa lá ngoài vườn, hốt cho vào bao rác, phụ mẹ lặt lá cây mai cho kịp ra hoa đúng ngày. Chỉ còn đúng hai tuần nữa là Tết đến nơi, chậu hoa mai nụ đã tròn vo, mấy chậu lan từng cành đầy nụ vươn cao, như chỉ chờ ngửi mùi khói hương cúng giao thừa là hé nở.
Năm nay mẹ chuẩn bị ăn Tết kỹ càng lắm, vì chúng em đều đã lớn. Để chuẩn bị áo dài cho các con, mẹ phải may vào ban đêm. Mẹ không thích mua áo quần bán sẵn vì sợ mặc vào không vừa vặn. Con gái được mẹ may áo màu vàng, con trai mẹ may áo gấm xanh. Mẹ giỏi lắm kìa, còn may cả áo dài cho mẹ nữa. Em nhớ mấy năm trước, ba hãnh diện đưa cả nhà đi chùa,  mẹ và em đều mặc áo dài màu vàng, em trai mặc áo gấm xanh, còn đội khăn đóng làm ai cũng trầm trồ khen. Đến chùa có bà còn hỏi mẹ may áo dài ở đâu mà đẹp quá vậy"


Chưa hết đâu, mẹ còn làm nhiều thứ mứt bánh, chuẩn bị nhiều thức ăn theo phong tục ngày Tết. Em thích nhứt là  dưa món mẹ làm. Nhìn hủ dưa món của mẹ rất đẹp mắt, có màu trắng xanh của đu đủ, màu trắng ngà của củ cải, màu cam của cà rốt và màu đỏ của trái ớt. Đã đẹp rồi mà khi ăn vào, miếng nào cũng dòn, thơm lừng, ăn kèm với miếng bánh chưng thì ngon hết biết!
Những ngày cuối năm tuy bận rộn, nhưng sẽ được đền bù vào ngày Tết. Chúng em thì nao nức đón Xuân, mê thích ăn uống, còn Ba Mẹ thì đầy niềm vui và tình thương yêu gia đình, đã dành hết thì giờ tạo một không khí hết sức đầm ấm, hạnh phúc trong mái nhà nhỏ của gia đình.
Katlyn

Gửi ý kiến của bạn
Vui lòng nhập tiếng Việt có dấu. Cách gõ tiếng Việt có dấu ==> https://youtu.be/ngEjjyOByH4
Tên của bạn
Email của bạn
)
NHẬN TIN QUA EMAIL
Vui lòng nhập địa chỉ email muốn nhận.