Hôm nay,  

Tổ Chức Jubelee Campaign Tố Cáo CSVN Đàn Áp Tôn Giáo

07/03/200800:00:00(Xem: 3327)

(Luân Đôn-VNN) Nguồn tin từ Religious Intelligence ở Anh Quốc hôm 5-3 cho biết tổ chức Jubelee Campaign vừa lên tiếng tố cáo nhà cầm quyền CSVN tiếp tục bách hại tôn giáo trong nước.

Nguồn tin nói rằng, các quan chức nhà nước CSVN đã chối bỏ rằng không có sự bách hại tôn giáo đang xảy ra trong nước họ, mặc dù họ được một tổ chức nhân quyền Cơ đốc giáo đưa ra cho thấy nhiều tài liệu bằng chứng.

Bằng chứng của tổ chức Jubelee Campaign đã trình bày trường hợp của Kpa Kloh, một người trong cộng đồng dân tộc thiểu số Montagnards ở vùng cao nguyên trung phần Việt Nam, đã chết hồi tháng trước sau khi bị tra tấn vì niềm tin tôn giáo của anh ta. Các cán bộ nhà nước CSVN nói cho phái đoàn của Jubilee Campaign biết rằng: "Nếu ai đó bị trừng phạt, là do họ phạm tội, chứ không phải vì sinh hoạt tôn giáo".

Một phát ngôn viên của Jubilee Campaign nói: "Hiến pháp Việt Nam bảo đảm cho quyền tự do tôn giáo. Một số các tín hữu Tin Lành Việt Nam và của các tôn giáo khác phải được phép thờ phượng. Đây là vài điều mà các nhân viên của chúng tôi đã đề cập cùng nhà nước Việt Nam, bằng cách hoan nghênh họ về việc một giáo hội được cho đăng ký mới đây, và cho phép một nhóm khác được xử dụng nhà thờ. Nhân viên của chúng tôi cũng lưu ý các cán bộ nhà nước rằng luật pháp có những điều ngăn cấm việc tra tấn và trừng phạt bất cứ người nào trước khi việc xét xử người đó được hoàn tất."

Nhưng, cũng theo phát ngôn viên tổ chức này, "ngược với những gì mà hiến pháp đã đề ra và sự bảo đảm của nhà nước, là những dòng nước mắt -- hết bản báo cáo về người Montagnard này đến bản báo cáo về người Montagnard kia bị tra tấn tàn nhẫn vì niềm tin tôn giáo của họ. Nhiều người bị tra tấn chết trong tù hoặc được trả về gia đình lúc sắp chết với xương sườn bị gẫy, bị bầm dập trầm trọng, bị nội thương và bị những căn bệnh khác không thể diễn tả nổi".

Người phát ngôn viên của Jubilee Campaign còn cho biết thêm rằng các phương pháp khác được nhà nước CSVN xử dụng để đàn áp những người theo đạo, bao gồm việc giải tán các buổi hội họp cầu nguyện và tịch thu gia súc của họ.

Gửi ý kiến của bạn
Vui lòng nhập tiếng Việt có dấu. Cách gõ tiếng Việt có dấu ==> https://youtu.be/ngEjjyOByH4
Tên của bạn
Email của bạn
)
NHẬN TIN QUA EMAIL
Vui lòng nhập địa chỉ email muốn nhận.