Hôm nay,  

Sài Gòn: Hơn 1,000 Công Nhân 2 Hãng Nam Hàn Đình Công

11/01/200800:00:00(Xem: 3302)

SÀI GÒN- Theo báo Tuổi Trẻ ngày 10/1/2008, trong ngày 9/1 vừa qua, tại huyện Hóc Môn, TPSG, có hơn 1,000 công nhân của 2 công ty Nam Hàn đã đồng loạt đình công.

Bản tin báo Tuổi Trẻ ghi rằng vào sáng 9-1, 450 công nhân  Công ty J-Young (100% vốn Nam Hàn  chuyên may thú nhồi bông và giày dép vải tại huyện Hóc Môn, TP.SG) đình công.Lý do là công nhân bị ép tăng ca quá nhiều, tiền ăn ít, hợp đồng lao động không rõ ràng và công ty chưa triển khai qui định điều chỉnh mức lương tối thiểu mới. Họ cũng có đề đạt tránh tình trạng "giam" lương đến sau tết như năm ngoái...

Cũng theo báo Tuổi Trẻ, trưa cùng ngày, làm việc với các cơ quan chức năng và đại diện CN, ban giám đốc công ty hứa sẽ đáp ứng xem xét các yêu cầu của tập thể CN theo thời hạn công bố. Tuy nhiên đến chiều cùng ngày, đông đảo công nhân chưa trở lại làm việc.

Báo Tuổi Trẻ cho biết thêm, bên cạnh đó, 600 công nhân của Công ty Dae Woong cũng ngừng việc theo số  công nhân của Công ty J-Young (vì cả hai công ty này có chung một cổng ra vào).  Phòng Lao động -xã hội huyện Hóc Môn, cho biết chưa xác định được lý do đình công của công nhân Công ty Dae Woong.

Gửi ý kiến của bạn
Vui lòng nhập tiếng Việt có dấu. Cách gõ tiếng Việt có dấu ==> https://youtu.be/ngEjjyOByH4
Tên của bạn
Email của bạn
)
NHẬN TIN QUA EMAIL
Vui lòng nhập địa chỉ email muốn nhận.