Hôm nay,  

Đặc Công Internet Phá Hoại Web Dân Chủ Ykien.net

15/11/200700:00:00(Xem: 6281)

Từ hơn một tuần nay, trang web chuyên về các tài liệu dân chủ ở địa chỉ www.ykien.netđột nhiên không vào được. Tới bây giờ, người ta mới biết là tin tặc từ nhiều điạ chỉ máy khác nhau, trong đó từ nhiều máy ở Việt Nam, phóng ra tấn công trang web Ý Kiến.

Đó là một lá thư từ mạng Ý Kiến, trích ghi tình hình như sau:

“Thông Báo v/v tin tặc phá hoại ykien.net (2)

12.11.2007.

Cùng bạn đọc,

Từ chủ nhật 04.11.2007, tin tặc dùng 1 chương trình (program) liên tục gửi nhiều request (đây là các request PHP/SQL cho database; thí dụ: 1 trang web gồm nhiều request để gửi bài viết, hình, ...) và những request này đi từ nhiều máy chủ; trong số đó có 1 số tại Việt Nam. Cuộc tấn công liên tục này kéo dài tới 05.11.2007. Mục đích là để ykien.net bị quá tải. Đây là cách tấn công từ xa (ĐOS). Mặc dù không bị hư hại nhưng vì bị quá quota, nên từ 05.11.2007 ykien.net không còn hoạt động được. Chúng tôi đã liên lạc với nhà cung cấp dịch vụ về sự cố này...”

Và vì vậy, theo lá thư naỳ, trang web Ý Kiến sẽ phân thân thành nhiều địa chỉ để khỏi bị đặc công Internet làm tê liệt. Mạng này viết:

“...Để giảm thiểu khả năng đánh phá, chúng tôi quyết định xây dựng LIÊN MẠNG Ý KIẾN (thể hiện chữ “MẠNG” trong mạng Ý Kiến), gồm nhiều website, blog,... Ban đầu gồm các trang (site) sau:

Ý Kiến Blog: Ấn bản blog của mạng Ý Kiến.

Ý Kiến Bạn Trẻ: Diễn đàn dành cho các bạn trẻ, với đề mục "chọn con đường cho đất nước và dân tộc" do nhóm Thảo, Xuân đề nghị.

Ý Kiến Status: Thông báo khi có sự cố.

mạng Ý Kiến: Trang chính (ykien.net).

Việc quản lý nhiều trang web mất khá nhiều thì giờ nên hiện nay, bạn đọc nên dùng Ý Kiến Blog (địa chỉ: http://ykienblog.wordpress.com) hay Ý Kiến Bạn Trẻ (địa chỉ: http://mangykien.wordpress.com), vì chúng tôi sẽ cập nhật bài trước tiên; còn trang mạng Ý Kiến dùng để lưu trữ và chỉ cập nhật sau, khi có điều kiện...(..)

mạng Ý Kiến

http://ykien.blogspot.com/

Nơi đây, xin gửi lời chúc lành cho các nhà hoạt động dân chủ.

Gửi ý kiến của bạn
Vui lòng nhập tiếng Việt có dấu. Cách gõ tiếng Việt có dấu ==> https://youtu.be/ngEjjyOByH4
Tên của bạn
Email của bạn
)
NHẬN TIN QUA EMAIL
Vui lòng nhập địa chỉ email muốn nhận.