Hôm nay,  

Bé Viết Văn Việt – Bài Dự Thi Số 303

17/06/200700:00:00(Xem: 36190)

MỘT NGÀY LÀM BẾP VỚI MÁ

Kathy Dong

Má em là người thích nấu bếp nhất là các món ăn Việt Nam. Ngay từ lúc em mới được tám tuổi, má đã dạy em nấu cơm bằng nồi cơm điện và chiên trứng bằng chảo. Má em cũng dạy em cách luộc trứng và luộc rau. Nay em đã 14 tuổi, em biết làm thêm món thạch dừa và đánh bông lan. Em có thể tự làm lấy và không cần má ngồi cạnh để nhắc nhở từng chút một.

Hôm nay là ngày chủ nhật, má bảo em vào nhà bếp để má dạy kho cá và nấu canh mồng tơi với tôm khô. Má đã mua một con cá bông lau, dùng một con dao to chặt cá ra từng khúc, sau đó rửa sạch, để vô rổ cho ráo nước, Má em cướp cá với muối, nước mắm, tỏi, tiêu, đường trong một cái chậu và để trong tủ lạnh khoảng hai tiếng. Lúc kho cá, em thấy má em đổ chút dầu vô nồi và vài tép tỏi nhỏ cho thơm, kế đó má em cho cá đã ướp vào nồi, bỏ chút nước màu, chút  nước lạnh. Sau đó má em đậy nắp nồi, để lửa riu riu khoảng 30 phút. Thế là đã có một nồi cá ngon lành.

Còn món canh mồng tơi lại càng dễ hơn. Má em rửa sạch tôm khô, khi nước sôi, má em cho tôm khô vào nồi, hớt bọt, cho muối, nước mắm, cho mồng tơi đã cắt nhỏ vào cùng với hành lá. Thế là xong nồi canh.

Cả nhà ngồi vào bàn ăn uống vui vẻ. Em cám ơn má em nhiều lắm, đã dạy em các món ăn Việt Nam. Em vẫn nhớ lời má em nói: ‘Là người Việt Nam, con phải biết ăn món ăn Việt Nam và nếu tự nấu một số món cho mình ăn thì càng hay hơn.”

Gửi ý kiến của bạn
Vui lòng nhập tiếng Việt có dấu. Cách gõ tiếng Việt có dấu ==> https://youtu.be/ngEjjyOByH4
Tên của bạn
Email của bạn
)
NHẬN TIN QUA EMAIL
Vui lòng nhập địa chỉ email muốn nhận.