Hôm nay,  

Patel Bị Dẫn Độ Về Úc Để Ra Tòa

28/07/200800:00:00(Xem: 3038)
BRISBANE: Jayant Patel đã về tới Brisbane sau khi bị dẫn độ từ Hoa Kỳ, truy tố về tội danh ngộ sát. Chiếc máy bay Qantas 176 đã đáp xuống phi trường quốc tế Brisbane lúc 7.14 giờ sáng ngày Thứ Hai, trễ hơn 1 giờ đồng hồ so với lịch trình theo sau việc chậm trễ giờ khởi hành từ Los Angeles vào buổi tối Chủ nhật vừa qua. Hai thám tử cảnh sát của Queensland đã mang Bác sĩ Patel về lại Úc và ông được đưa thẳng tới trung tâm tạm giam ở Brisbane.

Trong suốt chuyến bay về Úc, các thám tử Darryl Johnson và Graham Walker đã ngồi bên cạnh Bác sĩ Patel ở phía sau khoang hành khách, hạng bình dân. Trước khi máy bay cất cánh, Thám tử Johnson nói rằng Bác sĩ Patel sẽ được áp giải trong tất cả mọi hành động chuyển dịch trên chiếc phi cơ này và cả khi nó hạ cánh. Thám tử Johnson nói rằng: “ông ấy phải đối diện với tòa án và công lý sẽ được thực thi. Chắc chắn rằng việc này đã là một công việc rất lớn, rất đáng kể và rất nhiều tài nguyên đã được dùng để thực hiện nó”.

Trước cuộc khởi hành của ông vào ngày Chủ nhật, gia đình và bạn bè của Bác sĩ Patel đã không được phép thăm viếng mặc dù ông đã được phép gọi vài cú điện thoại riêng tư. Bà vợ của Bác sĩ Patel là Kishoree, người cũng là bác sĩ tại thị trấn nhà của Patel là Portland, thuộc tiểu bang Oregon Hoa Kỳ đã không tháp tùng với chồng. Tuy nhiên bà được chờ đợi sẽ tham dự phiên tòa xử án ông.

Tin giờ chót trong ngày Thứ Hai cho biết ông đã được chấp thuận cho tại ngoại. Quan tòa tại tòa án địa phương là Brian Hine vào buổi chiều ngày Thứ Hai đã chấp thuận cho Bác sĩ Patel được tại ngoại sau khi cân nhắc lời yêu cầu từ nhóm pháp lý của ông tại Tòa án Brisbane Magistrates Court. Ông Hine đã ra án lệnh cho Bác sĩ Patel cung cấp $20,000 đô la thế chân. Bác sĩ Patel cũng sẽ phải ở tại một nơi được Công Tố Viện phê chuẩn, báo cáo với cảnh sát mỗi tuần ba lần và không được rời khỏi Queensland hoặc tới gần một phi trường quốc tế. Ông phải giao nộp sổ thông hành và không được nói chuyện với các nhân chứng.

Về việc cấp phép tại ngoại ông Hine nói rằng ông đã xem xét tới thực tế là có thể phải mất ít nhất là 12 tháng để vụ này đạt tới được giai đoạn xử án và rằng Patel đã tự nguyện từ Mỹ quay trở lại Úc. Tuy nhiên ông thừa nhận là Patel không có mối liên hệ nào với cộng đồng, không có gia đình tại đây, không có việc làm và tài sản. Luật sư biện hộ của Patel là Michael Byrne SC đã tranh cãi rằng thân chủ của ông không phải là một người nguy hiểm, và việc tại ngoại nên được chấp thuận.

Tuy nhiên Giám đốc Công tố Queensland là Tony Moynihan đã chống lại việc cho tại ngoại, nói rằng Bác sĩ Patel không phải là một công dân Úc, không có gia đình tại đây, không có công ăn việc làm và không có mối liên hệ nào khác với cộng đồng. Ông cho rằng việc Bác sĩ Patel tự nguyện quay trở lại Queensland chỉ vì biết rằng việc trao trả và dẫn độ là không thể nào tránh khỏi.

Gửi ý kiến của bạn
Vui lòng nhập tiếng Việt có dấu. Cách gõ tiếng Việt có dấu ==> https://youtu.be/ngEjjyOByH4
Tên của bạn
Email của bạn
)
NHẬN TIN QUA EMAIL
Vui lòng nhập địa chỉ email muốn nhận.