Hôm nay,  

Cali & Dự Luật Đòi Tăng Bảo Hiểm Hỏa Hoạn Cho Gia Chủ

17/07/200800:00:00(Xem: 2003)
Mỗi năm với nạn cháy rừng hoành hành, quỹ cứu hỏa đang bị bóp nghẹt. Liệu điều này sẽ ảnh hưởng như thế nào đối với những người có nhà trong tương lai" Trước mắt các nhà lập pháp đang chiếu xét và nghiên cứu một dự luật tăng tiền bảo hiểm hỏa hoạn cho những căn nhà nằm trong khu vực có nguy cơ cháy cao.

Năm ngoái, tiểu bang Cali đã tốn khoảng $412 triệu đô chống cháy rừng- một con số kỷ lục. Chỉ 2 tuần sau tài khóa mới, tiểu bang đã bị cháy đi đến gần 1/3 tổng số tiền đó.

Chi phí cứu hỏa thực sự đã vượt quá ngân sách cho phép, ngay cả khi tiểu bang đang thiếu hụt 15 tỉ đồng, các viên chức thủ phủ phải gấp rút lao vào việc viết lại luật yêu cầu tăng ngân sách.

Một trong những khoản bị cắt xén do Thống Đốc Arnold Schwarzenegger của Đảng Cộng Hòa chủ trương là cắt chi phí Medicaid khám răng cho những người lớn đang hưởng trợ cấp Medicaid, tức tương đương với chi phí cứu hỏa của năm ngoái.

Thông thường liên bang, tiểu bang, và chính quyền địa phương chia đều ra 3 phần trách nhiệm cho những khu vực có thể xảy ra nạn cháy rừng. Trên thực tế, liên bang thường làm nhiều hơn. Các lãnh đạo tại Sacramento đang tiến hành thúc đẩy chi phí để hỗ trợ khu vực địa phương. Thống Đốc muốn thêm chi phí cho bảo hiểm gia chủ, nhất là cho những ai cư ngụ tại những vùng có nguy cơ tai họa như động đất, cháy, lụt. Hội đồng đang duyệt xét một phần của dự thảo trong tuần này. Điều này xem ra có nghĩa là đa số cư dân Cali sẽ phải trả giá cao hơn bình thường cho ngôi nhà mình cư ngụ. Từ ngân sách đó, những phương tiện và dụng cụ cứu người đều được sử dụng chung cho mọi hoàn cảnh thiên tai. Tuy nhiên để gia tăng ngân sách theo hướng trên cũng cần phải mất một thời gian dài để thực hiện.

Gửi ý kiến của bạn
Vui lòng nhập tiếng Việt có dấu. Cách gõ tiếng Việt có dấu ==> https://youtu.be/ngEjjyOByH4
Tên của bạn
Email của bạn
)
NHẬN TIN QUA EMAIL
Vui lòng nhập địa chỉ email muốn nhận.