Hôm nay,  

Vn: Dân Vụ Bản Đánh Nhau Với Công An Chống Giải Tỏa Đất

22/12/201000:00:00(Xem: 8455)

VN: Dân Vụ Bản Đánh Nhau Với Công An Chống Giải Tỏa Đất Để Xây Khu Công Nghiệp Bảo Minh Ở Huyện Vụ Bản, Tình Nam Định

Tình hình chiếm đất tôn giáo của CSVN ngày càng trầm trọng, Bản tin của đài RFI hôm  Thứ Ba, 21-12-2010, cho biết rằng tại huyện Vụ Bản, tỉnh Nam Định vào chiều tối ngày 20 tháng 12 năm 2010 đã xảy ra vụ ẩu đả giữa công an và dân cư ngụ trong khu vực giải tỏa để xây khu công nghiệp Bảo Minh thuộc xã Liên Minh, Liên Bảo và Kim Thái.
Bản tin RFI cho biết rằng “Hàng nghìn người dân đã đem chăn màn, bạt và đồ ăn lên túc trực ngay sát đường quốc lộ 10, với ý định chống lệnh cưỡng chế của chính quyền đến cùng. Lực lượng công an và quân đội được huy động rất đông đảo để hỗ trợ cho công việc giải tỏa.”
Bản tin RFI trích thuật tin báo chí trong nước cho biết rằng, “dự án khu công nghiệp Bảo Minh của chủ đầu tư là Vinatex thuộc tập đoàn dệt may Việt Nam, đã được thủ tướng phê duyệt vào năm 2006, với tổng diện tích hơn 150 hecta.”


RFI viết tiếp, “Theo thông tin từ phía chính quyền, 970 hộ dân đã nhận tiền đền bù, với mức kinh phí được coi là cao nhất từ trước đến nay trong huyện. Thế nhưng, cho đến đầu tháng 12, vẫn còn nhiều hộ không chấp nhận đền bù với lý do số tiền nhận được quá thấp so với các địa phương khác. Mâu thuẫn về quyền lợi chưa được giải quyết giữa hai phía là nguồn gốc dẫn đến xung đột ngày hôm qua tại khu vực này.”
Trong khi đó bản tin trên trang mạng Nữ Vương Công Lý kể lại sự  kiện trên như sau: “Hàng ngàn người dân đứng trước các trạm chặn của cán bộ, công an mà nước mắt nghẹn ngào nuốt vào trong nhìn đất đai tài sản của mình đang bị ngang nhiên cướp trắng dưới sự bảo kê của những lực lượng chính họ nuôi nấng và hi sinh. Những nhát xúc của chiếc lưỡi máy xúc bập vào đất đai, như chọc thẳng vào con tim của họ.”

Ý kiến bạn đọc
27/03/201208:54:35
Khách
nông dân ngăn làm sao đươc lũ cướp ngày
Gửi ý kiến của bạn
Vui lòng nhập tiếng Việt có dấu. Cách gõ tiếng Việt có dấu ==> https://youtu.be/ngEjjyOByH4
Tên của bạn
Email của bạn
)
NHẬN TIN QUA EMAIL
Vui lòng nhập địa chỉ email muốn nhận.