Hôm nay,  

Cuộc Chiếc Toàn Cầu Cho Những Chiếc Xe Rẻ Tiền

03/07/201000:00:00(Xem: 5009)

Cuộc Chiếc Toàn Cầu Cho Những Chiếc Xe Rẻ Tiền

Chiếc xe rẻ tiền nhất thế giới hiện giờ có giá 140,000 rupees (tiền Ấn), vâng, đó là chiếc Tata Nano, một chiếc xe nhỏ 4 chỗ ngồi của Ấn., có giá khoảng $2,500 đô. Nhưng Nano trông như sẽ có vài địch thủ khác đầy cạnh tranh.
Một hãng xe khác của Ấn Độ, Bajaj, sẽ  tham gia vào thị trường xe này cũng với giá $2,500 nhưng chiếc xe có mức tiết kiệm cao hơn 70 mpg (trong khi đó Nano chỉ có 47 mpg). Điều thú vị là Bajaj là một liên doanh với Nissan/Renault (có Nissan Versa là một trong những chiếc xe rẻ nhất đang bán tại nước Mỹ). Tuy vậy sự đe dọa lại đến từ Trung Cộng, với kế hoạch cạnh tranh với giá ít nhất $250 đô rẻ hơn đối thủ và sẽ tung ra bán tại Âu châu và Bắc Mỹ, nhà chế tạo xe Trung Cộng Geely có hi vọng lớn cho chiếc IG.
Người ta chỉ thấy xe mẫu IG có đôi cửa mở bung lên như cánh chim ( nhưng thực tế nếu không có thì cũng không ngạc nhiên) xe có 3 chỗ, mộ chỗ ngồi ngay trung tâm phía trước cho tài xế và hai chỗ phía sau,so với Nano nó ít hơn 1 chỗ ngồi.


Trong khi Nano có sức mạnh 600 cc, mạnh 33 mãlực, hai máy, còn IG cho biết có máy 1.0  mạnh 70 mã lực và lực kéo 69 lb-ft. Và Geely tuyên bố rằng chất lượng IG vượt xa hơn xe của Ấn.
Một phát ngôn nhân của Geely cho biết chiếc xe mẫu có nhiều phản ứng thuận lợi, và chiếc xe sẽ không tung ra trước năm 2012, là thời gian cho họ tăng cường hệ thống mạng. “đó là điều mà chính xác công ty đã làm” công ty này đã mua hiệu xe Volvo từ hãng Ford của Mỹ trong mùa xuân năm nay với mức giá 1.8 tỉ mỹ kim.
Ngay sau khi kiểu xe IG chạy xăng trình làng tại Trung Quốc, chúng tôi sẽ xem xét tới phiên bản xe hoàn toàn dùng điện với nhiều sức mạnh hơn. 80 mã lực với lực kéo 113 lb-ft. Một lần xạc điện đầy chiếc xe sẽ hoạt động với tầm 93 dặm, được hổ trợ với những tấm pin điện mặt trời trên nắp máy, trần xe và bảng điều khiển. Chúng ta  sẽ thấy xe nhỏ có nét đẹp riêng của nó.
Và thị trường của những chiếc xe nhỏ rẻ tiền đang biến dần thành chiến trường. Cho dù điều gì xảy ra thì người tiêu thụ cũng hưởng lợi từ cuộc chiến tranh này.

Gửi ý kiến của bạn
Vui lòng nhập tiếng Việt có dấu. Cách gõ tiếng Việt có dấu ==> https://youtu.be/ngEjjyOByH4
Tên của bạn
Email của bạn
)
NHẬN TIN QUA EMAIL
Vui lòng nhập địa chỉ email muốn nhận.