Hôm nay,  

1 Việt Kiều Úc Ra Tòa CSVN Vẫn Bị Xử Án Tử Hình

20/03/200800:00:00(Xem: 13676)

Mang quốc tịch nước khác cũng sẽ bị kết tội theo luật pháp của cộng sản VN, đó là điều mà người Việt ngoaì nứơc cần biết.

Phụ nữ người Việt quốc tịch Úc bị tuyên án tử hình vì buôn ma túy, theo bản tin sau của đài VOA hôm 19-3-2008.

Một phụ nữ gốc Việt mang quốc tịch Úc đã lãnh án tử hình tại Việt Nam về tội buôn bán ma túy.

Tòa phúc thẩm của Việt Nam đã đồng ý với các nhân viên kiểm sát, là những người chống đối án tù chung thân do tòa cấp dưới đã tuyên án đối với Bà Jasmine Lương, và Bà này có 15 ngày để xin Chủ Tịch nước giảm án, nếu đơn bị bác, bà sẽ bị xử bắn.

Bà Lương, 34 tuổi, đã bị bắt hồi tháng 2 năm ngoái tại sân bay Tân Sân Nhất, sau khi hải quan phát hiện bà có hơn 1 kilogram heroin được dấu trong đôi giày và trong hành lý, vào lúc bà sắp sửa đáp chuyến bay đi Úc.

Trước tòa, bà Lương khai bà chỉ là người được thuê mướn để làm chuyện này với tiền công là 15 ngàn đôla, trả trước 4 ngàn 700, số còn lại được trả sau khi bà về đến Úc.

Trong mấy năm gần đây, có nhiều người Úc gốc Việt, còn gọi là Việt Kiều Úc, đã bị bắt tại Việt Nam vì buôn ma túy về Úc. Có người thì bị tù chung thân, có người bị tử hình. Tuy nhiên, số người bị tử hình rất ít, nhờ chính phủ các quốc gia mà họ nhập tịch, can thiệp.

Gửi ý kiến của bạn
Vui lòng nhập tiếng Việt có dấu. Cách gõ tiếng Việt có dấu ==> https://youtu.be/ngEjjyOByH4
Tên của bạn
Email của bạn
)
NHẬN TIN QUA EMAIL
Vui lòng nhập địa chỉ email muốn nhận.