Hôm nay,  

Dịch Tả Nhiều Xã Ở Nghệ An: Nước Sông Chở Mầm Bệnh

13/10/200800:00:00(Xem: 3010)

<"xml:namespace prefix = o ns = "urn:schemas-microsoft-com:office:office" /> 

 

Dịch tả bùng phát ở Quỳnh Lưu, Nghệ An... Đó là nội dung bản tin báo nguy từ báo Dân Trí hôm chủ nhật 12-10-2008.

 

 Báo Dân Trí cho biết rằng từ ngày 3/10 đến ngày 11/10, tại huyện Quỳnh Lưu đã có 44 trường hợp tiêu chảy cấp, trong đó 17 ca có mẫu bệnh phẩm dương tính phẩy khuẩn tả. Bản tin nói rằng thông tin này được Trung tâm Y tế dự phòng huyện Quỳnh Lưu (Nghệ An) cho biết.

 

Bản tin cũng nói, trước đó, vào ngày 22/9/2008, có một trường hợp ở xã Quỳnh Tam (huyện Quỳnh Lưu) bị nhiễm khuẩn tả. Trung tâm Y tế dự phòng huyện đã cử người xuống địa phương cách ly chữa trị.

 

Đến ngày 3/10, dịch có biểu hiện bùng phát trên địa bàn 3 xã là: Quỳnh Phương, Quỳnh Liên và Quỳnh Lập. Trong đó, Quỳnh Phương nhiều nhất với 34 trường hợp của 11 xóm, với 12 ca có mẫu bệnh phẩm dương tính với khuẩn tả. Có gia đình cả 7 người nhiễm bệnh phải nhập viện như gia đình anh Hồ Trọng Bình, ở xóm Quang Trung (xã Quỳnh Phương)…

 

Một điều nguy ngập được bản tin báo Dân Trí cho biết là nguồn nứơc sông chaỷ qua nhiều xã đã ô nhiễm và mang mầm bệnh.

 

Bản tin nói, “Theo kết luận của Trung tâm Y tế dự phòng huyện, nguyên nhân gây ra dịch tả là từ nguồn thực phẩm bị nhiễm khuẩn tả như: nghêu, hàu, cá và nguồn nước sông Mai Giang.

 

Kết quả xét nghiệm mẫu nước trên sông Mai Giang đoạn chảy qua các xã như: Quỳnh Phương, Quỳnh Dị, Quỳnh Lập, Quỳnh Thiện và cửa biển Lạch Cờn đều cho kết quả dương tính với phẩy khuẩn tả. Ngoài ra, qua kiểm tra nhiều thực phẩm ở các cửa hàng và chợ cóc đều bị nhiễm khuẩn tả.”

 

Chưa hết, báo này còn cho biết là địa bàn huyện Quỳnh Lưu còn đang xảy ra dịch sốt xuất huyết, tính đến ngày 10/10 đã có 398 ca mắc. Có nhiều trường hợp vừa nhiễm khuẩn tả vừa bị sốt xuất huyết rất nguy hiểm.

Gửi ý kiến của bạn
Vui lòng nhập tiếng Việt có dấu. Cách gõ tiếng Việt có dấu ==> https://youtu.be/ngEjjyOByH4
Tên của bạn
Email của bạn
)
NHẬN TIN QUA EMAIL
Vui lòng nhập địa chỉ email muốn nhận.