Hôm nay,  

Cho Cha Mẹ Mượn Tiền Lãi Thấp

08/07/200800:00:00(Xem: 2070)
ÚC: Một tổ chức độc lập đã thúc dục Chính phủ áp dụng một chương trình cho nghỉ phép hộ sản theo kiểu HECS nhằm cho phép các bậc cha mẹ mới được nghỉ phép lên tới chín tháng. Một bản báo cáo do Ủy ban Phát triển Kinh tế Úc (CEDA) ủy nhiệm thực hiện nói rằng Chính phủ có thể cho tất cả những người mới được làm cha mẹ mượn một món nợ với lãi suất thấp. Bản báo cáo này nói rằng, món nợ lên tới $14,000 đô-la này có thể được hoàn trả khi cha mẹ đi làm việc trở lại và nên được cung ứng phụ thêm vào bất cứ một chương trình nghỉ phép hộ sản được trả lương nào khác.

Giám đốc điều hành của CEDA, David Byers nói rằng các cuộc tranh luận gần đây về việc nghỉ phép hộ sản có lương đã được xoay quanh ở mức tối thiểu là 14 tuần lễ khi cần một thời gian lâu hơn. Ông Byers nói rằng: “phép hộ sản cho một thời gian lâu hơn sẽ cung ứng cơ hội tốt hơn nhằm duy trì sự gắn bó dài hạn hơn của các bậc cha mẹ với lực lượng lao động. Nó cũng sẽ cải thiện khả năng của cha mẹ thu thập tốt hơn để chuẩn bị cho việc nghỉ hưu của họ, giúp hạ giảm sự rời bỏ công việc và gia tăng việc cha mẹ quay trở lại làm việc với cùng với một người chủ. Đây là đề nghị nằm ngoài kế hoạch và nên được Chính phủ cân nhắc vì nó cung cấp một viễn ảnh mới cho những sự xếp đặt về việc nghỉ phép hộ sản cho cha mẹ hiện nay”.

Bộ trưởng Bộ Gia đình Liên bang, Jenny Macklin nói rằng chính phủ nhiệt tâm hỗ trợ cho các gia đình đang đi làm việc. Bà nói: “các gia đình đi làm việc cần các hệ thống hỗ trợ tốt hơn cho những sự chuyển tiếp về đời sống, thí dụ như việc có em bé chẳng hạn. Đó là lý do tại sao chúng tôi đã yêu cầu Ủy ban Năng suất xem xét về các phi tổn xã hội, sản suất và kinh tế cũng như những lợi ích của việc cho nghỉ phép hộ sản có trả lương. Ủy ban Năng suất sẽ báo cáo cho chính phủ vào Tháng Hai với những lựa chọn không ảnh hưởng nhiều tới các doanh nghiệp nhỏ”.

Gửi ý kiến của bạn
Vui lòng nhập tiếng Việt có dấu. Cách gõ tiếng Việt có dấu ==> https://youtu.be/ngEjjyOByH4
Tên của bạn
Email của bạn
)
NHẬN TIN QUA EMAIL
Vui lòng nhập địa chỉ email muốn nhận.