Hôm nay,  

Đôi Lời Tâm Sự

04/12/200700:00:00(Xem: 1569)

Trong 6 năm đảm nhiệm trách vụ quản trị TT, tôi đã học hỏi được rất nhiều. Tôi đã nhìn thấy tấm lòng vàng của hàng ngàn đồng hương trong cộng đồng, đã chứng kiến nhiệt tâm của rất nhiều anh chị em đã bỏ biết bao nhiêu thời giờ công sức để góp tay xây dựng TT. Tôi thật ấm lòng biết bao nhiêu, và con người tôi đã trở nên giàu có hơn biết bao nhiêu khi được vinh dự gặp gỡ và làm việc chung với những người đó, mà một số bây giờ đối với tôi đã trở nên những người bạn thân thiết như anh em ruột thịt, chỉ vì đã gần gũi và đồng cảm với nhau vì mang cùng một tấm lòng.
Bên cạnh những kinh nghiệm màu nhiệm và tuyệt vời đó, tôi cũng đã học được nhiều bài học về sự đê tiện, lòng ganh tị, tâm phản trắc của một số người mà trước kia tôi vẫn tưởng là bạn, nhưng kỳ thực chỉ rình có dịp là đâm sau lưng tôi. Cũng may mà tôi không ngã gục như ý họ muốn, nhờ sự thông cảm, tin yêu và ủng hộ của đông đảo đồng hương. Cho nên những dèm pha của họ chỉ làm tôi củng cố thêm quyết tâm tiến hành công việc, cùng với các anh chị em thiện chí xây dựng cho xong TT, mặc kệ các lời ong tiếng ve đầy ác ý. Thậm chí có kẻ còn rêu rao rằng tôi “tham quyền cố vị”, cứ cố bám mãi vào chức vụ Chủ tịch BQT/TT, dù họ dư biết rằng các vị Chủ tịch CDD hai nhiệm kỳ vừa qua đã yêu cầu tôi tiếp tục đảm nhiệm trách vụ điều hành việc gây quỹ xây dựng TT, vì công việc cộng đồng đã quá đa đoan, họ không thể nào kham thêm việc của TT. Nay xin nói thẳng: tôi rất hãnh diện và vui mừng là đã “tham quyền cố vị” trong trách vụ điều hợp nỗ lực gây quỹ và xây cất, để ngày nay TT được hoàn tất tốt đẹp như thế này!
Tuy nay đã bàn giao, nhưng còn nhiều việc chưa xong và phải làm như xây dựng Bia Tưởng Niệm, cải thiện phẩm chất âm thanh, mua sắm tủ kệ, thay bàn ghế, trang trí cho lịch sự hơn để mai này có thể cho đồng hương thuê TT tổ chức tiệc tùng, tạo quỹ để TT tự túc lo trả các sở phí…vv. Tôi chắc chắn rằng quí vị trong BCH/CDD sẽ hoàn thành tốt đẹp những việc còn lại này, với sự yểm trợ của đồng hương và các Hội đoàn, Đoàn thể. Riêng phần tôi, dù không còn ở vai trò quản trị, vẫn sẽ luôn luôn sát cánh cùng làm việc với quí vị trong những công việc chung của TT.


Nhân dịp này, tôi cũng tha thiết xin tất cả quí vị trong các HDD, ĐT cũng như mọi đồng hương hãy góp tay cùng với anh em trong BCH/CDD và Ban Quản Lý trong việc giữ gìn và bảo vệ TT. Mỗi khi vào tham dự những sinh hoạt trong TT, xin mỗi người đều ý thức đậu xe đúng chỗ qui định, tránh xả rác bừa bãi, tránh làm đổ nước uống thức ăn xuống sàn, giúp giữ vệ sinh chung, vừa đỡ cực cho anh em thiện nguyện, vừa giữ TT được trong tình trạng sạch sẽ. Nếu tất cả chúng ta đều nêu cao ý thức tự giác giữ gìn của chung như thế, TT này sẽ còn mãi bền vững, để con cháu chúng ta trong nhiều thế hệ sau có nơi sinh hoạt khang trang.
Xin mượn dịp này để trân trọng ghi nhận công sức của các vị tiền nhiệm trong TT và CDD: GS Nguyễn Hoàng Cương, các ông Chu Văn Hợp, Lê Văn Duyệt, Trần Thanh Phúc, Võ Minh Cương, Nguyễn Văn Thân, Phan Đông Bích, Võ Trí Dũng. Cũng xin nói lên lời cảm ơn chân thành đối với các anh em trong Ban Quản Trị, Ban Quản Lý, Ban Kỹ Thuật đã giúp tôi trong công việc điều hành TT trong suốt 6 năm qua. Tôi cũng xin cảm tạ Nhóm Ẩm Thực Canteen, tất cả các anh chị em đã tham gia các công tác thiện nguyện trong TT, tại gian hàng Chợ Tết, trong các buổi gây quỹ, trong cuộc Radiothon trên SBS, các Hội Đoàn Đoàn Thể và cá nhân đã có sáng kiến gây quỹ cho TT, các cơ quan truyền thông Việt ngữ đã luôn luôn nhiệt tình giúp TT phổ biến mọi công tác gây quỹ, tất cả các đồng hương đã đóng góp vào quỹ xây dựng trong suốt bao nhiêu năm qua... Danh sách có quá nhiều người cho nên tôi không dám nêu tên ở đây vì không đủ chỗ, nhưng trong tương lai gần chúng tôi sẽ cho thực hiện một tập danh sách có đầy đủ tên của những vị hảo tâm, đặt vĩnh viễn tại tiền phòng của TT để lưu truyền mãi mãi.
Cầu mong cho TTVH&SHCDD sẽ trường tồn và luôn luôn cải tiến để ngày càng hoàn thiện, xứng đáng là biểu tượng cho sự đoàn kết của người Việt tại Úc Châu, và là di sản quí báu mà thế hệ của chúng ta để lại cho những thế hệ con cháu mai sau.

Gửi ý kiến của bạn
Vui lòng nhập tiếng Việt có dấu. Cách gõ tiếng Việt có dấu ==> https://youtu.be/ngEjjyOByH4
Tên của bạn
Email của bạn
)
NHẬN TIN QUA EMAIL
Vui lòng nhập địa chỉ email muốn nhận.