Hôm nay,  

Bắt Cóc Để Làm Chà Bông Bán Rong Trên Phố Mưu Sinh

26/08/200700:00:00(Xem: 2809)

HUE (VB).- Vì nghèo khó, nên người dân quê VN không buông tha bất cứ con vật đồng quê nào, kể cả ông "Cậu Ông Trời" là con Cóc.

Theo truyền thuyết, con CÓC vốn được dân gian nể nang là cậu ông Trời vì mỗi khi trời nắng khô hạn, Cóc chỉ cần nghiến răng, thì ông Trời sẽ rót trận mưa rào xuống ngay. Thế mà ngày nay Cóc chịu chung số phận hẩm hiu giống như ếch, nhái, rắn, ốc bưu,..., nghĩa là bị chở đi bán rong khắp nơi trong phố chợ.

Cóc chẳng phải là món nhậu hấp dẫn như các thú vật đồng quê vừa kể.Theo lời dân địa phương, Cóc được bán cho những bà mẹ để chữa trị cho con nít chậm lớn, da xanh mét, bụng ích khí, gọi là chứng Cam Tích. Người ta chỉ cần dùng thịt cóc, loại bỏ bộ lòng, nhất là gan, là những thứ có thể gây chết vì ngộ độc.

Trong ảnh chụp tại nội thành Cố Đô Huế, hai bà bán thịt Cóc đang thong dong đạp xe về nhà với chiếc giỏ trống, sau một ngày bán rong thịt cóc để mưu sinh. Hầu hết người bán thịt cóc đến từ các miền quê nghèo khó thuộc Quảng Bình, Nghệ Tĩnh. Một bà còn đèo thêm bó củi khô nhặt nhạnh dọc đường...

Gửi ý kiến của bạn
Vui lòng nhập tiếng Việt có dấu. Cách gõ tiếng Việt có dấu ==> https://youtu.be/ngEjjyOByH4
Tên của bạn
Email của bạn
)
NHẬN TIN QUA EMAIL
Vui lòng nhập địa chỉ email muốn nhận.