Hôm nay,  

SG: Khởi Tố 1 Việt Kiều Mỹ Chủ Sòng Bài Cả Triệu Đô

29/05/200700:00:00(Xem: 10387)

SÀI GÒN- Theo báo Tiền Phong, trong tiến trình điều tra các ổ đánh bạc tại 5 khách sạn lớn tại TPSG và Vũng Tàu bị phát giác vào ngày 27/5/2007, trong ngày 28/5/2007 vừa qua, cơ quan điều tra (C14B) của Bộ Công an CSVN phía Nam đã ra quyết định khởi tố điều tra vụ án "tổ chức đánh bạc" và "đánh bạc" và đang tiếp tục điều tra hành vi của các người  có liên quan. Trong số 217 người bị đưa về trụ sở công an thì có 81 người là công dân Việt Nam.

Báo TP cho biết qua lấy lời khai và sàng lọc, cơ quan C14B đã giải tỏa cho đa số họ ra về, chỉ tạm giữ lại 10 người được cho là cầm đầu, chủ mưu, trong đó có Trương Quang Hoa (còn gọi là Timmy Quang Hoa, Việt kiều Mỹ) và Dương Quang Huy (tự Cáo, 54 tuổi, quốc tịch Việt Nam). Đây là hai người cầm đầu, đã làm rõ được hành vi tổ chức đánh bạc và 8 người khác (trong đó có 3 người nước ngoài). Huy khai nhận lúc đầu là con bạc "lậu" trong đường dây đánh bạc bằng máy điện tử này. Sau khi đã thua gần nửa triệu Mỹ kim và để gỡ vốn, Huy đã móc nối, đưa một số người Việt Nam vào chơi  tại các sòng bạc trên.

Cũng theo báo TP, cơ quan C14B cho biết, khi tiến hành khám xét tại 5 khách sạn, công an không bắt giữ "bất cứ người nước ngoài nào đang tham gia đánh bạc tại các khách sạn trên mà chỉ xử lý những người Việt Nam không có hộ chiếu nước ngoài" tham gia đánh bạc trái phép và những người nước ngoài có hành vi tổ chức cho người Việt Nam đánh bạc trái phép (đó là các người quản lý, điều hành hệ thống đánh bạc)...

Báo TP cho biết thêm: vào cuối năm 2006, bộ Công an CSVN đã nhận được đơn thư tố cáo của nhiều nạn nhân về việc một số khách sạn lớn tại TPSG và Vũng Tàu cùng một số địa phương khác đã tổ chức cho người Việt Nam tham gia các sòng bạc dưới hình thức "trò chơi điện tử có thưởng". Một số người Việt Nam (trong đó có những chủ doanh nghiệp, thương nhân, giới thượng lưu) đã ''tan nhà, nát cửa'' vì tham gia, chơi trái phép vào các "trò chơi điện tử có thưởng" dành cho người có hộ chiếu nước ngoài tại các khách sạn, họ chơi chỉ từ thua cho đến thua với số tiền hàng trăm nghìn Mỹ kim do nghi có sự gian lận, máy đánh bạc có hệ thống điều khiển từ xa.

Báo Tiền Phong nhắc lại rằng vào rạng sáng ngày 27/5/2007, cơ quan điều tra tội phạm về trật tự xã hội củaBộ Công an CSVN (C14 phía Nam) đã đồng loạt tiến hành tập kích 4 sòng bài lớn điểm trên địa bàn TPSG và một ở Vũng Tàu,tạm giữ 217 người, trong đó có hơn 10 người nước ngoài về hành vi đánh bạc và tổ chức đánh bạc. Số tiền thu giữ lên đến hơn 1.5 triệu Mỹ kim và nhiều tỷ đồng.

Bản tin báo Tiền Phong không cho biết các sòng bài bạc triệu đô này có được bảo kê của cán bộ hay không, và có cán bộ nào bị khởi tố hay không.

Gửi ý kiến của bạn
Vui lòng nhập tiếng Việt có dấu. Cách gõ tiếng Việt có dấu ==> https://youtu.be/ngEjjyOByH4
Tên của bạn
Email của bạn
)
NHẬN TIN QUA EMAIL
Vui lòng nhập địa chỉ email muốn nhận.