Hôm nay,  

Công An Bắt Nhà Văn Trần Khải Thanh Thủy

23/04/200700:00:00(Xem: 4595)

Bọn CA CSHN bắt nhà văn, nhà báo chống cộng trong nước Trần-Khải-Thanh-Thủy vào lúc 12 giờ trưa ngày 21-4-07 do con gái viết một Email ngắn cấp báo như sau:

Bác thân mến,

"Con viết mail để báo cho hai bác biết mẹ con đã bị CA bắt, khoảng 12 giờ trưa nay ở bến xe Gia Lâm, sau đó buổi chiều mẹ con bị dẫn độ về nhà. Về đến nhà, họ đọc ngay lệnh khám nhà, thu đi tất cả vi tính, máy Scan, bản thảo của mẹ con, và cả di động nữa.

Sau khi khám, họ đọc lệnh bắt khẩn cấp mẹ con. Lần nầy không như những lần trước, họ còng tay mẹ con bằng còng số 8, rồi bắt mẹ con ký vào biên bản.

Các bác ơi! Con sợ mẹ con bị bắt đi tù. Bố con rất lo lắng. Gia đình con đang trong cảnh hỗn loạn. Không có mẹ, con không biết mọi chuyện sẽ như thế nào. Bác giúp gia đình con với.

Con không viết được dài vì ở hãng net đông người, không tiện.

Con mong các bác giúp gia đình con, xin bác hồi âm cho con sớm"

Con gái

Đỗ-Thủy-Tiên

Đọc bản tin trên đây, của con gái Trần-Khải-Thanh-Thủy khẩn báo cho một người bạn của mẹ em ở VN. Người bạn post lên mạng, các diễn đàn đã chuyển tải xuống.

Đọc mẫu tin trên, ta thấy sự bối rối cuồng điên của bạo quyền trong cơn hấp hối, đang khiếp sợ phong trào dân chủ trong nước. Và đặc biệt rất đáng xúc động về nỗi  âu lo cho mẹ của cháu Thủy-Tiên.

Với một nhà văn như Thanh-Thủy, trực diên đối đầu với chế độ bạo tàn không hề sợ bạo lực, tù đày mà hiên ngang như thiên thần. Đã dùng ngòi but thép làm thứ vũ khí vạn năng tấn công vào chế độ độc tài, áp bức, phi nhân bản, phi dân chủ đi ngược lại trào lưu văn minh tiến bộ của nhân loại, khiến bạo quyền khiếp sợ đã bắt cô.

Tôi xin có những đề nghị sau đây:

I.- Trung Tâm Văn Bút Việt Nam Hải Ngoại, (Tổ Chức duy nhất được Văn Bút Quốc Tế thừa nhận) đã sinh hoạt từ trước và sau 30-4-75 trong Đại Hội Đồng Văn Bút Quốc Tế (VBQT). Hãy ra tuyên cáo, gửi kháng thư lên VBQT can thiệp chính quyền CSVN thả tức khắc nhà văn nhà báo Thanh-Thủy. Và đồng thời phổ biến đến các Trung Tâm Văn Bút (TTVB) kêu gọi các BCH có những sáng kiến gây qũy hoặc kêu gọi tấm lòng nhân ái các văn hữu trong cũng như ngoài TT cứu giúp gia đình văn hữu Trần-Khải Thanh-Thủy đang bị giam cầm khổ nạn.

Chúng ta thể hiện được nghĩa cử tốt đẹp nầy, chắc chắn sẽ có hàng ngàn, hàng vạn Trần-Khải-Thanh-Thủy khác bùng lên ngọn lữa đấu tranh cách mạng cùng với dân tộc sớm kết liểu bạo quyền, không tốn máu xương và tiêu hao vật chất.

II.- Kêu gọi các Cộng Đồng, Hội Nhà Báo, các Tổ Chức đấu tranh ra Tuyên Cáo, Kháng Thư lên Bộ Ngoại Giao, Quốc Hội Hoa Kỳ tố cáo tọi ác bạo quyền từ sau khi được Hoa Kỳ cho vào WTO và PNTR đã thẳng tay đàn áp thô bạo, dập tắt những tiếng nói đòi tự do, bắt hàng loạt những nhà đấu tranh Dân Chủ.

Và đồng thời, xin quan tâm gíup đở vật chất cho gia đình nạn nhân để khơi ngọn gío cách mạng bùng lên. Vận nước đã đến lúc chín muồi.

Đa tạ. Trúc-Giang (VBTT/TBHK).

Chúng ta cùng đọc bài thơ Tuyệt Bút của tác giả:

Thay Lời Tiễn Biễt

Khi tôi chết hãy ghi trên huyệt mộ

"Đây là người yêu nước thương dân

Dùng cán bút làm đòn xoay chế độ

Đưa nhân dân ra khỏi kiếp bần hàn."

Tuổi bốn mươi khi nghĩa đời đã tỏ

Thì cùm gông xiềng xích sá kể gì

Theo gương bậc tiền bối tôi đi

Vá lại mảnh trời xanh Tổ-Quốc.

Vạch mặt lũ đê hèn, quân bán nước

Nhân danh đảng, Tổ-Quốc lộng hành

Chúng cấu kết, chúng ăn chia

Còn chúng nó dân ta còn phải khổ.

Nếu tôi chết xin nuôi bầy con nhỏ

Chúng đáng thương nào có tội tình gì

Khi mẹ cha đứng lên đòi sự sống

Cho giống nòi và cả chúng mai sau.@ 

Nếu tôi chết… 

10-2002

Gửi ý kiến của bạn
Vui lòng nhập tiếng Việt có dấu. Cách gõ tiếng Việt có dấu ==> https://youtu.be/ngEjjyOByH4
Tên của bạn
Email của bạn
)
NHẬN TIN QUA EMAIL
Vui lòng nhập địa chỉ email muốn nhận.