Hôm nay,  

Một Việc Ý Nghĩa, Cần Làm Ngay

24/05/200500:00:00(Xem: 5870)
Cộng-đồng người Việt hải-ngoại lâu nay vẫn hằng có lòng quý mến nhà báo cao niên VI-ANH, qua những bài bình-luận ngắn rất có ý nghĩa lợi ích cho Tổ-quốc và xã-hội, trên đài truyền-hình STBN và Việt-Báo online.
Ngày 14/5/2005, độc-giả lại thích-thú với bài “Chống Cộng Bằng Báo” trên Việt-Báo online mà sơ-khởi số độc-giả đang đọc báo (current readers): 1453.
Nội-dung: Nhân dịp Thủ-tướng CSVN Phan Văn Khải đến Hoa-Thịnh-Đốn vào thượng-tuần tháng 6 năm 2005, một số người quan-tâm đến tình-hình Việt-Nam đã đề-xướng công-tác đăng “Lời Kêu Gọi Dân-Chủ” trên nhật-báo Washington Post, để vận-động Dân-Chủ cho Việt-Nam. Thành-viên Ban Vận-Động gồm nhiều người quen thuộc trong cộng-đồng Việt-Nam từ Nam, Bắc California, đến Boston, New-York, Philadelphia, Washington D.C, Maryland, Virginia, Florida, Louisiana, Dallas và Houston Texas, v.v.
Trải qua 30 năm lưu-vong tị-nạn, công cuộc chống Cộng-sản độc-tài tham-ô cắt đất dâng biển cho Trung-Cộng cầu vinh, cũng nhờ báo-chí tiếng Việt được phổ biến rộng khắp thành phong-trào ở Mỹ và thế-giới, mà lá cờ chính-nghĩa Quốc-Gia vẫn kiêu-hùng tung bay khắp thế-giới, đã làm điên đầu Bộ Chính-Trị Cộng-sản Hà-Nội và vô-hiệu-hóa mọi âm-mưu lũng-đoạn và nhuộm đỏ cộng-đồng người Việt hải-ngoại, lại giúp cho đồng-bào trong nước thêm phấn-khởi tranh-đấu cho nhân-quyền và dân-chủ Việt-Nam.
Nhận thấy truyền-thông đại-chúng Mỹ đóng một vai trò rất quan-trọng trong sinh-hoạt dân-chủ Mỹ, mà bài học đau thương tháng 4/1975 Việt-Cộng và phản-chiến Mỹ đã biết tận dụng để lừa Quốc-hội Mỹ cúp viện-trợ cho VNCH, đưa đến việc bức tử miền Nam nhanh ngoài dự tính.
Vì vậy, Ban Vận-Động có kế-hoạch bỏ ra 50.000 Mỹ-kim, mướn đăng nửa trang báo Mỹ Washington Post,“Lời Kêu Gọi Dân-Chủ” (A Call For Democracy) để nhắc Tổng-thống Bush, Quốc-hội và nhân-dân Hoa-Kỳ về tình-trạng mất Nhân-Quyền, phản Dân-Chủ hiện nay tại Việt-Nam, và yêu-cầu Hoa-Kỳ hổ-trợ công cuộc vận-động dân-chủ và tự-do của nhân-dân Việt-Nam, đúng như lời TT Bush đã từng tuyên-bố: “As you stand for your own liberty, America stands with you”. Thư ngõ gởi Tổng-thống Hoa-Kỳ để tán-dương “Dân-Chủ-Hóa Toàn Cầu” và ca-ngợi những thành-quả tốt đẹp mà chủ-trương nầy đã đem lại tại các quốc-gia Georgia, Ukraine, Kyrgyzstan, Afghanistan, Lebanon …
Mới nghe qua tiền lệ-phí đăng báo, nhiều người cho rằng quá mắc, nhưng nếu tính ra số người đọc và kết quả chính-trị , năng hiệu thì rất đáng đồng tiền.

Washington Post là tờ báo có ảnh-hưởng chính-trị hàng đầu tại Hoa-Kỳ. Hầu hết các cơ-quan chính-phủ, văn-phòng Thượng-Nghị-Sĩ, Dân-Biểu tại Hoa-Thịnh-Đốn đều đặt mua báo nầy. Chắc-chắn sẽ gây tiếng vang lớn trong dư-luận, tại Hoa-Kỳ, cũng như trên toàn thế-giới, kể cả trong nội-địa Việt-Nam.
Những người Việt yêu-chuộng dân-chủ rất sẵn lòng ũng-hộ đóng góp vào quỹ tài-chánh chi số tiền 50 ngàn Mỹ-kim trả cho tờ báo nhiều uy-tín nhứt nước Mỹ là Washington Post.
Ban Vận-Động Gây Quỹ trân-trọng thỉnh-cầu quý Đồng-Hương, các đoàn-thể Cộng-Đồng, các tổ-chức Tôn-Giáo, Chính-Trị, các cơ-quan Truyền-Thông Báo-Chí, tích-cực đóng góp tài-chính, vận-động yểm-trợ và quảng-bá rộng-rãi nổ-lực nầy, để có đủ ngân-khoản đăng “Lời Kêu Gọi Dân-Chủ”.
Ngoài hình-thức quyên góp thông thường, một cuộc Xổ-Số cũng được thực-hiện để gây quỹ. Mỗi vé số giá 2 Mỹ-kim. Các lô trúng trị giá 10.000 Mỹ-kim và sẽ được xổ ngày 24 – 7 – 2005 tại Little Saigon, Nam California, Hoa-Kỳ.
Các đóng góp tài-chính, Ban Vận-Động, xin đề ngân-phiếu cho “ A Call For Democracy” hoặc “Lời Kêu Gọi Dân-Chủ” và gởi về địa-chỉ P.O.Box 961653, Boston, MA. 02196. Mọi ý kiến, đề-nghị xin liên-lạc: BAN VẬN-ĐỘNG GÂY QUỸ ĐĂNG BÁO “LỜI KÊU GỌI DÂN-CHỦ” P.O.Box 91601, Pasadena, CA 91109 – Tel. 626 – 294 - 0164 Websites: ACallForDemocracy.org và LoiKeugoiDanChu.org; Emails: ACFD@ACallForDemocracy.org hoặc BVD@LoiKeugoiDanChu.org.
Mỗi sáng, TT Bush liếc qua điểm tin trên báo phải chú ý vấn-đề CS, phải nhớ lời hứa hai lần trong hai dịp long-trọng của mình. Quý-vị Nghị-sĩ, Dân-biểu nhớ lại vấn-đề tự-do dân-chủ nhân-quyền VN đã bao lần thảo-luận, biểu-quyết. Bộ Ngoại-Giao nhớ lại biện-pháp đặt CS Hà-Nội vào mấy nước cần phải quan-tâm đặc-biệt, dựa vào tình-hình chống Cộng của một số công-dân Mỹ, như cây gươm treo trên cổ CS để áp lực CS Hà-Nội. Các nhà báo sẽ nhớ bao nhiêu vi-phạm nhân-quyền, đàn-áp tôn-giáo, kỳ-thị người Thượng thiểu-số khi đặt câu hỏi Thủ-tướng CS trong cuộc họp báo. Từ đó sẽ làm mờ đi vấn-đề giao-thương của Mỹ là động-lực chánh để Mỹ đi với CS. Dù cho muốn giữ đẹp ngôn-từ ngoại-giao, vấn-đề tự-do, dân-chủ, nhân-quyền VN nhứt-định sẽ được đề-cập đến.
Do vậy, nhịn một ly cà-phê để mua một vé số 2 dollard ũng-hộ; Bớt đi một bữa nhậu để giúp đăng báo “Lời Kêu Gọi Dân-Chủ” trên Washington Post, là làm cho Thủ-tướng CS đổ mồ-hôi lạnh, cho CS Hà-Nội học một bài học dân-chủ. Rất có lợi cho công cuộc đấu-tranh cho tự-do dân-chủ nhân-quyền của đồng-bào VN trong nước. Đáng làm, đáng bỏ công, bỏ của lắm vì đại-nghĩa dân-tộc.
Sacramento California, ngày 14 tháng 5 năm 2005

Gửi ý kiến của bạn
Vui lòng nhập tiếng Việt có dấu. Cách gõ tiếng Việt có dấu ==> https://youtu.be/ngEjjyOByH4
Tên của bạn
Email của bạn
)
NHẬN TIN QUA EMAIL
Vui lòng nhập địa chỉ email muốn nhận.