Hôm nay,  

Sanchez, Văn Tranh Luận: Kể Tội Nhau, Không Gì Mới

14/10/201000:00:00(Xem: 4187)

Sanchez, Văn Tranh Luận: Kể Tội Nhau, Không Gì Mới

QUẬN CAM (VB) -- Cuộc tranh luận trên đaì truyền hình KOCE giữa dân biểu liên bang Loretta Sanchez (Dân Chủ) và dân biểu tiểu bang Trần Thái Văn (Cộng Hòa) trong cuộc tranh cử ghế dân biểu liên bang địa hạt 47 không có gì hào hứng.
Những lý luận giữa 2 người đều đã đăng đầy đủ trên các quảng cáo ở báo chí, truyền hình và phát thanh Việt Ngữ và Anh ngữ từ mấy tuần naỳ. Và cả hai đều lộ rõ quan điểm đảng tính của họ.
Hai người tấn công về quá khứ bỏ phiếu của nhau, như về kinh tế, về thuế, về giáo dục...
Cuộc tranh luận thực hiện tại đài KOCE ở khuôn viên đại học Golden West Colege. Hôm Thứ Tư  là nửa giờ đầu. Phần nửa giờ sau sẽ chiếu ở đaì naỳ vào chiều Thứ Năm.
Trong khi Trần Thái Văn nói rằng trong 14 năm bà Sanchez làm dân biểu liên bang, thì đó là 14 năm đaị họa, và đặc biệt là chỉ bỏ phiếu 90% y hệt như lãnh tụ Pelosi.
Bà Sanchez nói rằng trong khi quốc hội California sa thải giaó viên, thì chính bà đưa tiền đựợc về để cứu việc làm cho hàng chục ngàn giáó viên, và đưa tiền liên bang về cho các dự án cầu đường để tạo việc làm cho ngành xây cất, trong đó có những ngừơi đã điện thoaị cảm ơn bà.
Bà Sanchez tấn công rằng  trong khi số người mất bảo hiểm tại California tăng hai hàng số một năm, chính bà đã bỏ phiếu cho chương trình cải tổ y tế để thêm số người có bảo hiểm, và bà tố rằng chính Trần Thái Văn đã tuyên bố rằng sẽ xóa bỏ cải tổ y tế.
Trần Thái Văn trả lờøi rằng “cái gọi là cải tổ y tế” đã thực ra là gánh nặng cho các cơ sở kinh doanh nhỏ, và số người muốn gỡ bỏ lại là đa số...
Hai người đều cố ý sử dụng ngôn ngữ tình cảm, thân thiện, và cá nhân.


Bà Sanchez mang cây thánh giá nơi ngấn cổ, có vẻ như muốn gây ấn tưọng rằng bà ngoan đạọ sau khi liên tục bị phe Trần Thái Văn tấn công về các lập trường cấp tiến, như cởi mở với đồng tính, vân vân. Bà cũng nhắc tới ba mẹ, nhắc về bà mẹ từ Mexico sang Mỹ đã tuổi lớn vẫn gắng học... một cách khéo léo lôi kéó cảm tình cử tri gốc Mỹ Latin, một chiến thuật cần thiết vì hiện cũng có một ứng cử viên gốc Mỹ Latin bị nghi là do Cộng Hòa đưa ra với tư cách độc lập để rút phiếu gốc Mỹ Latin.
Trần Thái Văn cũng khéo léo gợi cảm tình bằng những đoạn nhắc về gốc di dân, nhắc người cha nghề giáo, khi nói về ưu tiên đặt cao lĩnh vực giaó dục, và về nỗ lực bản thân để đánh giá cao về giáo dục.
Các lý luận hai người có thể đọc được trên các quảng cáo đã đăng nhiều tuần qua trên các báo Quận Cam, nhưng cách hai người trình bày đều cho thấy họ là những người trầm tĩnh, nói khéo, biết gây cảm tình đối với những thành phần họ muốn bênh vực.
Họ cùng nói là ưu tiên việc làm, ưu tiên giaó dục... nhưng thấy rõ là quan điểm dị biệt hẳn. Trong khi Trần Thái Văn noí rằng chính Obama lèo lái kinh tế Mỹ xuống, vì các gói tiền kích thích không tạo ra việc làm, thì bà Sanchez nói rằng khi TT Clinton rời Bạch Ốc, công quỹ thặng dư và chính TT Bush đã đốt tiền vì ưu đãi giới đại tư bản, và TT Obama phải điều chỉnh lại các sai lầm của Bush... và cá nhân bà đã ôm tiền về cứu việc làm cho các giaó viên, thợï làm đường xa lộ...
Bà Sanchez lời cuối nói rằng hãy bầu cho bà, vì bà là người đã bảo vệ cho việc làm, cho mở rộng bảo hiểm y tế nhiều hơn...
Trần Thái Văn lời cuối nói rằng ông tin là cử tri sẽ bầu cho ông vì cần khuôn mặt mới thay thế 14 năm của Sanchez mà Văn gọi là “đại họa”...
Sẽ còn 30 phút nữa trên đài KOCE vào chiều Thứ Năm.

Gửi ý kiến của bạn
Vui lòng nhập tiếng Việt có dấu. Cách gõ tiếng Việt có dấu ==> https://youtu.be/ngEjjyOByH4
Tên của bạn
Email của bạn
)
NHẬN TIN QUA EMAIL
Vui lòng nhập địa chỉ email muốn nhận.