Hôm nay,  

Tin Ngắn Thế Giới

27/08/200900:00:00(Xem: 2779)

Tin Ngắn Thế Giới

ĐÀI LOAN: BIỂU TÌNH ĐÒI VỀ LÀNG

Những người sống sót từ trận bão lụt nơi làng Namasha đã biểu tình, hô khẩu hiệu “Tôi muốn về nhà,” trong khi phản đối kế hoạch của Tổng Thống Mã Anh Cửu muốn nhóm dân sống sót phaả dọn ra khỏi làng luôn kể từ sau bão Typhoon Morakot hôm Thứ Tư 26-8-2009 tại Đài Bắc. Các viên chức Đaì Loan đang xịt thuốc sát trùng ở các ngôi làng bị trận bão lụt tệ hại nhất trong 50 năm, và kêu gọi dân làng, hầu hết là bản xứ, hãy dọn đi nhiều nơi, nhưng dân bản xứ nói như thế là xóa sổ văn hóa bản địa. Bão Morakot làm 291 người chết, 387 người mất tích.

+++++

AIR CHINA LỢI TỨC TĂNG NHỜ XĂNG GIẢM

 Air China, hãng hàng không hàng đầu Trung Quốc, nói lợi tức tăng hơn gấp đôi trong nửa đầu năm là nhờ giá xăng dầu  sụt giảm và nhờ nhu cầu nội địa tăng, bất kể suy thoái còn ảnh hưởng nhiều lĩnh vực và bất kể dịch cúm H1N1 tại nhiều vùng Châu Á. Lợi tức lên tới 2.9 tỉ yuan (424.5 triệu dollars) trong 6 tháng đầu năm 2009, tăng 150% so với năm trứơc cùng thời kỳ. Hãng này đã lỗ thê thảm trong năm 2008, đặc biệt khi giá xăng dầu nửa năm trứơc tăng 57%.

+++++

NGHỆ THUẬT ẤN ĐỘ THƯỢNG ĐỈNH 2009

Triển lãm nghệ thuật thượng đỉnh Ấn Độ 2009 -- India Art Summit 2009 -- nhưng thực tế là nét vẽ rất đương đại và nhiều ảnh hưởng Tây Phương đang toỏ chức ba ngaỳ tại New Delhi, hy vọng sẽ thúc đẩy thị trường  nghệ thuật điạ phương và huưa hẹn thu hút nhiều ngưoòi sưu tập toàn cầu tới.  Nghệ thuật trong triển lãm đặc biệt tân kỳ vì xuất hiện thêm nhiều khuôn mặt trẻ moơi xuất hiện tại Ấn Độ, kể cả nét điêu khắc rất gây suy nghĩ.

+++++

XE CHẠY HƠI NỨƠC NHANH NHẤT

Các kỹ sư Hampshire, phía nam Anh Quốc, đã thành công trong nỗ lực phá kỷ lục thế giới về tốc độ di chuyển trên  mặt đất: chiếc xe chạy bằng sức ép có tên là World's Fastest Kettle, đạt kỷ lục tốc độ 225kph (225 kilomét/giờ) trong hai lần chạy tại căn cứ không quân Edwards Air Force Base tại California. Tốc độ naỳ đối với xe chạy bằng hơi nước là kỷ lục thế giới, như thế là đạt 151 dặm/giờ.

Gửi ý kiến của bạn
Vui lòng nhập tiếng Việt có dấu. Cách gõ tiếng Việt có dấu ==> https://youtu.be/ngEjjyOByH4
Tên của bạn
Email của bạn
)
NHẬN TIN QUA EMAIL
Vui lòng nhập địa chỉ email muốn nhận.