Hôm nay,  

1.5 Triệu Công Nhân Có Nguy Cơ Bị Ung Thư Từ Chất Liệu Carcinogens

06/05/200800:00:00(Xem: 2226)

PERTH: Nghiệp đoàn ACTU nói rằng, hơn 1.5 triệu công nhân có thể đã bị tiếp xúc với những chất liệu gây ra ung thư trong khi làm việc mà không được biết. Phát biểu trong Ngày Kỷ niệm Công nhân Quốc tế (International Workers Memorial Day) khi các nghiệp đoàn tưởng nhớ tới những công nhân viên bị thiệt mạng trong khi làm việc, Chủ tịch ACTU là Sharan Burrow đã phát động một chiến dịch ba-năm để loại trừ những chất liệu gây ra bệnh ung thư ở nơi làm việc. Bà nói rằng, các số liệu cho thấy hơn 1.5 triệu công nhân viên mỗi năm đã bị tiếp cận với các sản phẩm có khả năng gây ra bệnh ung thư. Có một số nghề nghiệp rõ ràng là có nhiều nguy cơ tiếp xúc hơn với các sản phẩm có thể gây ra bệnh ung thư nhưng nhìn chung thì.... bất cứ nơi nào mà người ta phải làm việc chung với những sản phẩm mà chúng ta không được biết nhiều về chúng, đều gia tăng nguy cơ này. Bà Burrow đã kêu gọi một cuộc điều tra toàn quốc do chính phủ cầm đầu để nghiên cứu nhiều hơn nữa về các chất liệu gây ra bệnh ung thư ở nơi làm việc.


Thanh tra viên về An toàn Lao động Tony Evans nói rằng, vợ của ông là Gillian đã chết vào năm 57 tuổi vì bệnh ung thư sau khi bị tiếp xúc với môi trường bụi abestos tại nơi làm việc của bà. Bà Evans đã làm việc tại bệnh viện địa phương của bà, thường xuyên quét dọn bụi bặm trên sàn nhà có chứa chất abestos từ các ống nước ở gần đó. Một tấm mạng che mặt 20 xu có thể đã cứu được mạng sống của vợ ông. Ông Evans nói, "Với một hệ thống an toàn thích hợp tại nơi làm việc, với một hệ thống quản trị an toàn đúng đắn tại nơi làm việc thì vợ tôi có thể vẫn còn tại thế đến ngày hôm nay. Một cái mặt nạ che mặt rẻ tiền của cửa tiệm Bunnings rất có thể đã cứu được mạng sống của bà".
Bà Burrow nói rằng Úc có con số các vụ mesothelioma (một dạng ung thư biểu bì) cao nhất thế giới. Đây là căn bệnh ung thư do abestos gây ra.

Gửi ý kiến của bạn
Vui lòng nhập tiếng Việt có dấu. Cách gõ tiếng Việt có dấu ==> https://youtu.be/ngEjjyOByH4
Tên của bạn
Email của bạn
)
NHẬN TIN QUA EMAIL
Vui lòng nhập địa chỉ email muốn nhận.