Hôm nay,  

Uncle Sam: ‘I Owe You!’

10/04/200700:00:00(Xem: 4047)

- Thúy chi - IRS/SPEC/Publications 4574 & 4554

Đúng vậy, Chú Sam nợ bạn tiền. Nếu trước đây trong khoảng thời gian từ tháng 3 năm 2003 đến tháng 7 năm 2006 bạn có đóng thuế điện thoại viễn liên cho các dịch vụ điện thoại cầm tay, điện thoại nhà, hoặc dịch vụ điện thoại tổng hợp, bạn có đủ điều kiện để yêu cầu nhận lãi số tiền này dưới dạng tiền refund khi nộp đơn khai thuế năm nay. Số tiền refund điện thoại viễn liên tiêu chuẩn từ $30 đến $60 căn cứ theo số miễn giảm cá nhân trên hồ sơ thuế của bạn, thật chẳng có gì dễ dàng hơn việc khai để nhận lại tiền! Nhưng bạn vẫn có thể yêu cầu nhận lại đúng số tiền thuế điện thoại bạn đã đóng cho chính phủ, nếu bạn tin rằng số tiền này nhiều hơn khoản refund tiêu chuẩn dành cho bạn và gia đình.

Đối với một số người, số tiền thuế đã thực đóng có thể nhiều hơn và vì vậy bạn sẽ được lợi hơn khi yêu cầu nhận lại tiền refund thuế điện thoại thực đóng. Hãy điền vào mẫu đơn 8913 và đính kèm mẫu đơn này chung với hồ sơ thuế nếu bạn không phải nộp đơn khai thuế, và sử dụng mẫu 1040-EZ-T để nhận tiền refund điện thoại, bạn cũng có thể kèm mẫu đơn 8913 với mẫu đơn 1040-EZ-T. Bạn cần phải có số liệu của hóa đơn điện thoại trong khoảng thời gian 41 tháng này để chứng minh số tiền thuế điện thoại viễn liên đã đóng trước đây.

Từ đầu mùa thuế năm nay, Sở Thuế Vụ đã gởi thông báo trả lại tiền điện thoại viễn liên cho người thọ thuế cá nhân và các cơ sở kinh doanh và các tổ chức phi lợi nhuận. Số tiền thuế hoàn trả lại này phát xuất từ một điều luật của chính phủ Liên bang làm vô hiệu việc thu mức thuế 3% trên tiền thu từ dịch vụ điện thoại viễn liên vẫn áp dụng trước đây.

Người thọ thuế cá nhân có thể yêu cầu nhận lại số tiền này khi khai và nộp hồ sơ thuế năm 2006. Những người không cần thiết phải khai thuế có thể sử dụng một mẫu đơn đặc biệt dành cho loại tiền refund đặc biệt này. Người thọ thuế có thể sử dụng các mẫu đơn 1040, 1040A, 1040A, 1040EZ, 1040-NR, hoặc mẫu 1040-EZ-T. Tất cả các mẫu đơn này có thể lấy được qua mạng thông tin điện tử IRS.gov hoặc qua gọi số điện thoại miễn phí 1-800-TAX-FORM.

Những người trước đây đã trả tiền điện thoại viễn liên nhiều hơn mức refund tiêu chuẩn IRS quy định nên dùng mẫu đơn 8913 kèm theo hồ sơ khai thuế hoặc kèm theo mẫu đơn 1040-EZ-T. Các mẫu đơn này cũng có thể lấy được từ các bưu điện thư viện  địa phương. Muốn biết thêm chi tiết xin tham khảo thông tin trên mạng điện tử tại địa chỉ www.irs.gov.

Gửi ý kiến của bạn
Vui lòng nhập tiếng Việt có dấu. Cách gõ tiếng Việt có dấu ==> https://youtu.be/ngEjjyOByH4
Tên của bạn
Email của bạn
)
NHẬN TIN QUA EMAIL
Vui lòng nhập địa chỉ email muốn nhận.