Hôm nay,  

Kêu Gọi Dân Việt Gạch Chéo Phiếu Bầu Quốc Hội VN Bù Nhìn

03/04/200700:00:00(Xem: 4647)

Đảng Việt Tân Tố CSVN Ly Gián Các Tổ Chức Đấu Tranh Chống Cộng: Kêu Gọi Dân Việt Gạch Chéo Phiếu Bầu Quốc Hội VN Bù Nhìn

Tuyên Bố của Việt Nam Canh Tân Cách Mạng Đảng Ngày 29 tháng 3 năm 2007 Trước Loạt Bài Tấn Công Đảng Việt Tân Trên Báo Chí Chế Độ CSVN như sau.

Vào ngày 29/3/2007, tức ngay trước ngày đưa Linh mục Nguyễn Văn Lý và các nhân sự Đảng Thăng Tiến Việt Nam ra tòa, chế độ CSVN đồng loạt tung ra bài tấn công Đảng Việt Tân trên hầu hết báo chí và các đài phát thanh, phát hình của họ.

Các hoạt động của đảng Việt Tân trong nhiều năm qua không phải là chuyện mới lạ đối với nhiều người trong nước, đặc biệt là thành phần công an đang ra sức bảo vệ chế độ. Tuy nhiên, sự kiện giới cầm quyền phải thú nhận điều hiển nhiên đó trên báo chí của họ là điều bất thường. Và sự bất thường đó chắc chắn phải có dụng ý.

Thật vậy, với cách trộn lẫn một số dữ kiện thật với nhiều điều dựng đứng và một số kết luận vô căn cứ, các bài báo của Chế độ chất chứa nhiều ý đồ gian manh mà chúng tôi xin lần lượt liệt kê sau đây:

1. Trước hết, đây là cách thức mà công an CSVN vẫn thường dùng để kiểm chứng các điều còn trong vòng suy đoán của họ về lực lượng dân chủ nói chung và Việt Tân nói riêng, bằng cách khích động các câu trả lời với càng nhiều chi tiết càng tốt. Sau hai thập niên đối đầu với bạo quyền trên nhiều trận tuyến, Đảng Việt Tân sẽ không rơi vào hầm bẫy này.

2. Chế độ CSVN muốn khuyến khích và cung cấp cho một số cá nhân thêm lý cớ để gia tăng tấn công Đảng Việt Tân hầu làm tản bớt lực đấu tranh và tạo hoang mang trong công luận, bằng cách vu cáo rằng Việt Tân đã đưa người ra ứng cử Quốc Hội CSVN 2007.

Trong tình trạng đảng CSVN tiếp tục trấn áp mọi quyền sinh hoạt chính trị và kiểm soát toàn bộ tiến trình ứng cử - bầu cử hiện nay, Đảng Việt Tân không bao giờ tiếp tay cho Chế độ đóng kịch Dân Chủ che mắt thế giới trong khi vẫn cai trị dân tộc bằng bàn tay độc tài thô bạo.

Vì vậy, Đảng Việt Tân đã và đang nỗ lực vận động đồng bào tẩy chay cuộc bầu cử vào tháng 5 sắp tới. Trong trường hợp bị bắt buộc phải đi bầu, chúng tôi kêu gọi đồng bào hãy bày tỏ thái độ bất hợp tác bằng cách: bỏ trống hoàn toàn phiếu bầu để nói lên rằng toàn bộ danh sách ứng viên không xứng đáng; hoặc gạch chéo hủy bỏ cả phiếu bầu để biểu lộ cả cuộc bầu cử này là trò hề vô nghĩa; và sau hết, nếu thấy ai là người xứng đáng lãnh đạo đất nước thì ghi thẳng tên người đó vào phiếu bầu dù những người này không có tên trong danh sách ứng viên. Đã đến lúc phải cho Chế độ biết sự chán ngán cùng cực của dân tộc đối với những kẻ cầm quyền thối nát hiện nay.

3. Chế độ CSVN cố gán ghép một số nhà dân chủ với Đảng Việt Tân và dùng đó làm lý cớ trừng phạt họ. Hiển nhiên, đây là thủ thuật nhằm khủng bố và ngăn chận những người mang lý tưởng canh tân đất nước, đang có ý định bước vào hàng ngũ Việt Tân hay tham gia các sinh hoạt đấu tranh cùng với Việt Tân ở trong nước. Hơn thế nữa, Hà Nội còn muốn tạo tối đa áp lực để Việt Tân phải công bố các quan hệ và một phần hệ thống hoạt động trong nước. Đây cũng là lại hầm bẫy mà các nhà đấu tranh không thể rơi vào. Lý do là dù cho Đảng Việt Tân có xác nhận hay phủ nhận từng quan hệ với các nhà dân chủ, thì bạo quyền sẽ vẫn tiếp tục thi hành các bản án chứ không giảm bớt. Mặt khác, đây sẽ là hành động vô tình giúp Chế độ kiểm chứng và nhận dạng các đảng viên Việt Tân mà chúng đang tình nghi.

4. Chế độ CSVN muốn tạo hiềm khích và ly gián giữa Đảng Việt Tân và các đoàn thể, đảng phái đấu tranh khác trong và ngoài nước, bằng cách khích động rằng các tổ chức này đều thống thuộc Việt Tân. Đây là một thủ thuật ấu trĩ và chúng tôi tin tưởng vững chắc rằng không một đoàn thể, đảng phái nào trong cũng như ngoài nước rơi vào hầm bẫy này của chế độ.

Đảng Việt Tân kính trọng và chủ trương hợp tác với mọi cá nhân, đoàn thể có cùng ước vọng xây dựng một tương lai tự do, hạnh phúc, và tiến bộ cho dân tộc.

5. Quan trọng hơn hết, chế độ độc tài CSVN, những kẻ chuyên khủng bố dân tộc suốt hơn nửa thế kỷ qua, vẫn đang cố sức dán nhãn hiệu "khủng bố" lên Đảng Việt Tân. Âm mưu này kéo dài trong nhiều năm qua, đặc biệt kể từ sau ngày Việt Tân công khai hóa hoạt động vào năm 2004.

Âm mưu này cho đến nay đã hoàn toàn thất bại vì Đảng Việt Tân từ ngày thành lập đã chủ trương đấu tranh Vận Dụng - Toàn Dân - Toàn Diện, mà theo ngôn ngữ hiện nay chính là phương thức Đấu Tranh Bất Bạo Động. Vào cuối thập niên 80, các đơn vị vũ trang nhỏ chỉ đóng vai trò bảo vệ cán bộ khi không còn cách tự vệ nào khác trong thời Chiến Tranh Lạnh.

Hiện nay, Đảng Việt Tân tiếp tục tiến hành chủ trương đấu tranh bất bạo động và liên tục học hỏi kinh nghiệm từ các cuộc đấu tranh chống độc tài khác trên thế giới. Đảng Việt Tân cũng đang hợp tác với nhiều định chế về Nhân Quyền, Dân Chủ, Bất Bạo Động, Dân Sinh Dân Quyền quốc tế để hỗ trợ dân tộc chống lại chế độ độc tài CSVN trên mọi trận tuyến bằng các phương thức quyết liệt và hiệu quả đã làm sụp đổ nhiều chế độ độc tài trong những thập niên qua, kể cả nguồn gốc của nền độc tài cộng Sản là Liên Sô.

Khi không thể chận đứng làn sóng người ngày càng đông, bao gồm cả những đảng viên ĐCSVN, đồng ý với các giải pháp mà Đảng Việt Tân đề nghị cho các vấn nạn của đất nước, chế độ CSVN đành chuyển qua dùng các thủ thuật nêu trên. Tuy vậy, với những hiểu biết và kinh nghiệm của người Việt Nam, đặc biệt là các đoàn thể đấu tranh, về bản chất của đảng và chế độ CSVN, những âm mưu này đều dễ dàng bị nhận dạng và ít ai còn rơi vào những hầm bẫy đó.

Việt Nam Canh Tân Cách Mạng Đảng sẽ tiếp tục hoạt động giữa lòng dân tộc, tiếp tục thắt chặt hơn nữa quan hệ với mọi đoàn thể đang tranh đấu cho tương lai đất nước. Chúng tôi cũng sẽ tiếp tục chủ động giới thiệu một cách chân thực và đầy đủ đến thế giới nỗ lực đấu tranh cho dân chủ và nhân quyền bằng phương pháp đối đầu bất bạo động của dân tộc Việt Nam, và của Việt Tân nói riêng. Chúng ta quyết không để chính những kẻ chuyên khủng bố dân tộc xuyên tạc công cuộc đấu tranh đầy chính nghĩa này.

Tập đoàn độc tài tại Hà Nội biết rõ họ đang nhanh chóng mất dần lòng dân và vì vậy càng lúc càng rối loạn và nhìn đâu cũng thấy Việt Tân. Thực ra, đang can đảm đối đầu lại với chế độ chỉ là những người dân Việt yêu nước thương nòi, cùng đứng lên vì đồng ý dân tộc Việt Nam xứng đáng có một tương lai khác, sau gần 200 năm khổ đau.

Chúng tôi trân quý và chân thành cảm tạ sự hưởng ứng của đồng bào mọi nơi, mọi giới, đặc biệt là anh chị em thanh niên sinh viên tại các xưởng máy, các trường đại học, và các công sở, đang ngày đêm tiến hành những công việc trong tầm tay, tưởng là nhỏ bé nhưng rất quan trọng trong việc giải thích về sức mạnh tiềm ẩn của dân tộc và nỗ lực soi mòn từng ngày từng giờ các cột trụ quyền lực đang chống đỡ chế độ độc tài.

Chúng ta có thể phấn khởi về những bước đi vững chắc đã đạt được nhưng cùng lúc chưa thể hài lòng với phạm vi và vận tốc quảng bá đường hướng đấu tranh bất bạo động hiện nay. Các đảng viên Việt Tân, đặc biệt là những đảng viên trong lòng đất nước, đang miệt mài cùng bước, cùng chống chỏi với các khó khăn, và cùng chia sẻ những hy sinh với lực lượng dân chủ trước các phản ứng điên cuồng của chế độ. Lịch sử Việt Nam sẽ ghi nhớ những gì đang xảy ra hôm nay cho những người con dũng cảm của dân tộc. Đồng bào trong cũng như ngoài nước đang hướng lòng đến và nguyện sát cánh cùng các anh chị trên bước đường chông gai trước mặt.

Những ngày đen tối trên đất nước sẽ chóng qua. Tương lai tươi sáng của thế kỷ 21 đang đón chờ đất nước và dân tộc VN. Không thế lực nào có thể cản trở bước tiến lên của toàn dân, kể cả chế độ độc tài cộng sản hiện tại.

Đỗ Hoàng Điềm, Chủ Tịch Việt Nam Canh Tân Cách Mạng Đảng.

Gửi ý kiến của bạn
Vui lòng nhập tiếng Việt có dấu. Cách gõ tiếng Việt có dấu ==> https://youtu.be/ngEjjyOByH4
Tên của bạn
Email của bạn
)
NHẬN TIN QUA EMAIL
Vui lòng nhập địa chỉ email muốn nhận.