Hôm nay,  

Nhắc Phụ Huynh Mỹ Mùa Lễ Chớ Mua Đồ Chơi Kém An Toàn

22/11/200700:00:00(Xem: 3965)

SEGUNDO, California  -    Mặc dù vài triệu đồ chơi đã bị thu hồi vì thiếu an toàn - 2 tổ chức bảo vệ người tiêu thụ nhận thấy vẫn còn nhiều lý do để quan ngại, các cửa hàng còn bày bán vô số đồ chơi có những mảnh nam châm nhỏ có thể gây hại khi trẻ em nuốt vào bụng, và trên thị trường còn nhiều đồ chơi có tỉ lệ chì cao hơn giới hạn an toàn đến 50%.

Trung Tâm Vì Sức Khoẻ Môi Trường kể ra tỉ lệ chì cao ở đồ chơi mang tên Dora The Explorer và Bat-Set, chưa từng là đối tượng thu hồi. Các n hóm bảo vệ người tiêu thụ tin rằng cần có Phe Thứ Ba kiểm soát tính an toàn của đồ chơi, độc lập với các nhà sản xuất cũng như Ủy Hội an toàn tiêu thụ phẩm (CPSC). Mới đây, CPSC đã phổ biến các hướng dẫn về mua đồ chơi, yêu cầu công chúng không mua các sản phẩm có bộ phận nhỏ và nam châm nhỏ cho con em dưới 6 tuổi.

Đồ chơi không an toàn vẫn bày bán ở các cửa hàng tại thành phố Tucson (Arizona) trong khi các viên chức liên bang nhắc nhở các bậc phụ huynh cẩn trọng khi mua đồ chơi làm quà cho con em trong muà lễ.

Phóng viên nhận thấy 1 bộ dụng cụ đồ chơi của Home Depot gồm những bộ phận nhỏ có thể gây hóc trẻ em, và 1 loại son môi có thể chưá hoá chất độc. Các nhà chuyên môn nói có thể dùng ống lõi của khăn giấy để thử, nếu bộ phận đồ chơi lọt vào được là nhỏ, có thể làm nghẹn họng trẻ em. Dân biểu Gabrielle Giffords của tiểu bang Arizona đang chuẩn bị dự luật gìm các quy định bảo đảm tính an toàn của đồ chơi.

Gửi ý kiến của bạn
Vui lòng nhập tiếng Việt có dấu. Cách gõ tiếng Việt có dấu ==> https://youtu.be/ngEjjyOByH4
Tên của bạn
Email của bạn
)
NHẬN TIN QUA EMAIL
Vui lòng nhập địa chỉ email muốn nhận.