Hôm nay,  

Tin Vắn Thế Giới

24/06/200400:00:00(Xem: 4780)
BS TỬ THẦN SẼ RA TÒA TốI CAO
Tòa phá án liên bang đã bac đơn xin xử lại, bác sĩ trợ tử, cũng được quen gọi là "bac sĩ tử thần" Jack Kevorkian 76 tuổi sẽ phải ra tòa tối cao. Ông Kevorkian bị kết luận là cố tội sát nhân bậc 2 về vụ giúp người mắc bệnh nan y quyên sinh - ông nhận có giúp 130 trường hợp và hứa sẽ không làm việc ấy nữa nếu được trả tự do. Bac sĩ Kevorkian đang thọ án trong nhà tù Michigan - ông có thể được ân xá năm 2007 hoặc có thể phải ở tù cho đến năm 2019.

SONY THẮNG LỚN Ở HOA LỤC
Tổng quản trị Nobuyuki Idei của Sony trong lễ khai mạc Sony Gallery ở Thượng Hải hôm 23-6. Thương vụ Sony ở Trung Quốc tăng 70% để tới 1.7 tỉ đô trong năm, tính tới tháng 3-2004, vượt hơn dự đoán và đúng kế hoạch sẽ có thương vụ 8 tỉ đô hàng năm vào năm 2008. Sony loan báo sẽ đầu tư 200 triệu đô tại Hoa Lục trong tài khóa, kết thúc vào tháng 3-2005. Trong thập niên qua, Sony đã đầu tư vào Hoa Lục 900 triệu đô.

BỘ TRƯỞNG MỸ ĐI HOA LỤC, ÉP THEO LUẬT LAO ĐỘNG
Bộ Trưởng Lao Động Mỹ Elaine Chao cần cuôán sách trẻ em “Woodrow, the White House Mouse” mà bà sẽ tặng cho các em mồ côi trong Làng Trẻ Em Langfang hôm 23-6, tại Langfang, phía đông nam Bắc Kinh. Bà Chao tới Hoa Lục để bàn về điều kiện lao động cho công nhân Trung Quốc cần phù hợp với phát triển kinh tế nước này.

TOM RIDGE TÌM KẾ HOẠCH BẢO AN MỚI
DALLAS, Texas - hôm Thứ Tư, Bộ Trưởng nội an Tom Ridge thăm Texas và thảo luận 1 kế hoạch làm cho nước Mỹ an toàn hơn - ông Ridge và trưởng ban thông tin của FBI Zalmai Azmi công bố 1 mạng lưới thông tin về an ninh nội địa. Hệ thống này là hạ tầng cơ sở thực hiện cac trao đổi thông tin với lãnh vực tư.

JAKARTA: TÀI XẾ XE 3 BÁNH BIỂU TÌNH


Nhiều ngàn tài xế xe xích lô máy, 3 bánh, tại Jakarta, đã biểu tình trước tòa thị chính Jakarta hôm 23-6, phản đối kế hoạch nhà nước muốn thay các xe xích lô máy ồn ào, đầy khói này bằng loại xe 4 bánh cỡ nhỏ. Các tài xế đòi Thị Trưởng Jakarta là Sutiyoso từ chức nếu xe ba bánh bị dẹp bỏ.

ĐUA THUYỀN LẠI BỊ CHÌM THUYỀN
Các lực sĩ chèo thuyền Hoa Lục tuyệt vọng để cứu thuyềøn rồng của họ khỏi bị chìm trong cuộc đua mừng Lễ Hội Thuyền Rồng Trung Quóác ở Hàng Châu hôm 22-6. Lễ hội này làm lại cuộc cứu vớt biểu tượng đóái với nhà thơ yêu nước Qu Yuan. Thi sĩ tự trầm ngày thứ 5 vào tháng 5 âm lịch của năm 277 trước công nguyên.

HẠT GIỐNG HÒA BÌNH
Các trại viên trong Hạt Giống Hòa Bình (Seeds of Peace) hát bài ca Seeds of Peace sau lễ thượng kỳ trong traị ở Otisfield, Maine hôm 23-6, khi khai mạc trại cho thiếu niên vùng Trung Đông kết thân dù thuộc quốc gia nào.

2 TÊN NỔ SÚNG, CƯỚP NGÂN HÀNG
TULSA, Oaklahoma - 2 nhân viên và 1 khach hàng bị thương nặng trong vụ cướp chi nhánh của ngân hàng First Fidelity hôm Thứ Ba tại thành phố Tulsa - 2 tên cướp có súng và trùm đầu buộc tất cả cac thu ngân viên giao tiền. Khi 1 người không thể mở két bạc, chúng bắt đầu nổ súng. Cac thủ phạm đã chạy trốn - nhà chức trach phát lệnh truy nã và treo giải thưởng để bắt 2 tên cướp.

PANAMA CANH PHÒNG KÊNH ĐÀO
Panama đang thành lập đơn vị chống khủng bố và nhiệm vụ quan trọng nhất là canh phòng kênh đào Panama. Thông cáo của chính phủ cho biết việc làm trước tiên của đơn vị này là thu thập mọi thông tin trong nước về rửa tiền, buôn lậu vũ khí và buôn lậu ma túy, cũng là cac hoạt động tài trợ khủng bố. Gần 4.5% hàng hóa vận chuyển bằng đường biển của thế giới đi qua kênh đào Panama.

Gửi ý kiến của bạn
Vui lòng nhập tiếng Việt có dấu. Cách gõ tiếng Việt có dấu ==> https://youtu.be/ngEjjyOByH4
Tên của bạn
Email của bạn
)
NHẬN TIN QUA EMAIL
Vui lòng nhập địa chỉ email muốn nhận.