Hôm nay,  

Quân Nhật Sẽ Hợp Lực Với Mỹ Cùng Đối Phĩ Khủng Hoảng Vùng

25/05/199900:00:00(Xem: 7148)
ĐÔNG KINH (Kyodo).- Hôm thứ hai Quốc hội Nhâït đã bỏ thăm chấp thuận một loạt các đạo luật nhằm củng cố nền an ninh quốc gia với Hoa kỳ, nhấn mạnh sự hợp tác chặt chẽ với Hoa kỳ trong những cuộc khủng hoảng gần Nhựt bổn. Điều này bao hàm việc các lực lượng quân sự Nhật không còn bị giới hạn hoạt động ở ngoại quốc như bao năm qua nữa.
Thủ tướng Keizo Obuchi tuyên bố với các phóng viên báo chí tại nhà riêng của mình rằng ông rất lấy làm tin tưởng hòa bình và an ninh của Nhựt bổn sẽ được mạnh hơn qua việc Quốc hội chấp thuận các đạo luật đó. Ông nói tiếp rằng "chúng ta có khả năng tăng cường hiệp định an ninh Nhựt-Mỹ hơn nữa và tăng cường sự tin tưởng ở hiệp ước đó."

Tân Hoa xã của Trung quốc cho biết rằng Trung quốc tỏ ý rất lo ngại rằng sự hợp tác quân sự giữa Nhựt và Mỹ được tăng cường với việc Quốc hội Nhựt thông qua những đạo luật về an ninh hôm thứ hai.
Phát ngôn viên bộ ngoại giao Trung quốc, ông Zhu Bangzao, nói việc Quốc hội Nhựt bổn chấp thuận các đạo luật tăng cường sự hợp tác quân sự giữa Nhựt bổn và Hoa kỳ để đối phó với các cuộc khủng hoảng địa phương là trái với xu thế của thời đại

Gửi ý kiến của bạn
Vui lòng nhập tiếng Việt có dấu. Cách gõ tiếng Việt có dấu ==> https://youtu.be/ngEjjyOByH4
Tên của bạn
Email của bạn
)
NHẬN TIN QUA EMAIL
Vui lòng nhập địa chỉ email muốn nhận.