Hôm nay,  

Thợ Mỹ Lương Dưới 40,000$/năm Có Tới 1/4 Bị Sa Thải 3 Năm Qua

24/08/200300:00:00(Xem: 4602)
WASHINGTON (BOSTON GLOBE) - Theo một công trình nghiên cứu của trường Đại Học Rutgers, trong vòng 3 năm vừa qua, cứ khoảng 4 nhân công Mỹ có thu nhập thấp hơn $40,000/năm thì có một người bị sa thải. Bản nghiên cứu cho biết là đa số những người bị sa thải này không được các công ty cung cấp những dịch vụ cần thiết như thư báo trước, tiền bồi thường, hay là cố vấn tìm việc làm.
Bản nghiên cứu này là bản thứ 14 trong một bộ nghiên cứu/thăm dò ý kiến của 13,000 người Mỹ trong tháng Sáu năm 2003. Theo các nhà nghiên cứu, trong số những người này, nhiều người bị mất việc làm trong thời kỳ khủng hoảng kinh tế đã phải dời chỗ cư trú, có nhiều người còn bị khủng hoảng tinh thần vì nạn thất nghiệp.
Trong số này, có 23% có thu nhập thấp hơn $40,000/năm và đã bị sa thải trong lúc đang làm việc full-time/toàn thời gian. Cũng trong số những người có thu nhập thấp hơn $40,000/năm, 56% cho biết là họ và những người trong gia đình họ đã từng bị sa thải ít nhất là một lần trong đời.

Trong số những nhân công chỉ có bằng trung học, 63% cho biết là họ và những người trong gia đình đã từng bị thất nghiệp ít nhất là một lần trong đời.
Trong số những nhân công có bằng đại học, có 44 % cho biết là họ và những người trong gia đình đã từng bị thất nghiệp ít nhất là một lần trong đời.
Theo bản báo cáo, những nhân công này ủng hộ mạnh mẽ những chương trình của chính phủ nhằm giúp đỡ những người bị thất nghiệp. 57% nhân công Mỹ tán thành việc chính phủ nên giúp đỡ những nhân công bị thất nghiệp giữ được bảo hiểm sức khỏe, và có 39% đề nghị rằng chính phủ nên tài trợ cho những chương trình huấn nghệ dành cho những người bị thất nghiệp, để họ có cơ hội tìm ra công việc và hướng đi mới.

Gửi ý kiến của bạn
Vui lòng nhập tiếng Việt có dấu. Cách gõ tiếng Việt có dấu ==> https://youtu.be/ngEjjyOByH4
Tên của bạn
Email của bạn
)
NHẬN TIN QUA EMAIL
Vui lòng nhập địa chỉ email muốn nhận.