Hôm nay,  

QH Iran: Tăng Tốc Nguyên Tử

28/12/200600:00:00(Xem: 2589)

QH Iran: Tăng Tốc Nguyên Tử Đức Giáo Hoàng: Hãy Hòa Giải

VATICAN/TEHRAN -- Đức giáo hoàng Benedict thứ 16 đã khuyến cáo Ngoại Trưởng Iran đối thoại để giải tỏa cuộc đối đầu với Tây Phương về hồ sơ nguyên tử.

Vị lãnh đạo Công Giáo thế giới hô hào Iran đối thọai 1 ngày sau khi QH Iran thông qua đề luật buộc chính phủ xem lại mức độ hợp tac với cơ quan nguyên tử năng quốc tế (IAEA), và đòi TT Ahmedinejah tăng tốc các chương trình nguyên tử.

Theo bản tin của Vatican, Đức giáo hoàng đã trao đổi những lời chúc thân tình với Ngoại Trưởng Mottaki, và cho biết ngài muốn giữ vai trò vận động hòa bình bằng đạo lý và tín ngưỡng.

Ông Mottaki đã chuyển tận tay giáo hoàng thư riêng của TT Ahmedinejah với nội dung được biết là bảy tỏ nguyện vọng rằng các hợp tác tôn giáo sẽ giải quyết những nan đề của thế giới.

* Iran : QH Thúc TT Ahmedinejah Tăng Tốc Hoạt Động Nguyên Tử

TEHRAN   -  QH của nước CH Iran đã thông qua 1 đề luật buộc chính phủ xét lại mức độ hợp tác với cơ quan nguyên tử năng quốc tế, và đòi hỏi TT Ahmedinejah cho tăng tốc các chương trình nguyên tử.

Phó chủ tịch QH Mohamad Reza Bahonar cho biết QH đã quyết định như vậy chỉ sau 5 phút, là nhanh chóng chưa từng thấy - nhưng, đề luật này không yêu cầu chấm dứt các hoạt động của thanh tra nguyên tử.

Hôm chủ nhật, TT Ahmedinejah cảnh báo rằng những nước bỏ phiếu thuận sẽ thấy hối tiếc về các hậu quả sau này.

Cùng ngày hôm nay, 20 sinh viên Tehran biểu tình bên ngoài văn phòng của LHQ để phản đối nghị quyết trừng phạt Iran.

Gửi ý kiến của bạn
Vui lòng nhập tiếng Việt có dấu. Cách gõ tiếng Việt có dấu ==> https://youtu.be/ngEjjyOByH4
Tên của bạn
Email của bạn
)
NHẬN TIN QUA EMAIL
Vui lòng nhập địa chỉ email muốn nhận.