Hôm nay,  

Quân Nato Đã Đóng Khắp Kosovo

16/06/199900:00:00(Xem: 6432)
Theo tin AP hôm thứ ba quân đội NATO đã bủa ra khắp lãnh thổ Kosovo, trong khi quân đội và thường dân Serb tiếp tục rút khỏi tỉnh này. Quân Kháng chiến KLA cũng lặng lẽ tiến vào, chiếm những vị trí quân Serb bỏ lại.
Trong khi đó Nga đưa một đoàn công-voa 11 xe chở đồ đến Kosovo tiếp tế cho toán quân khoảng 300 người của quân đội Nga hiện vẫn đóng chặt ở phi trường Pristina.
Nội trong ngày thứ ba, các lực lượng Cảnh sát Serb sẽ rút hết. Theo thỏa hiệp rút quân, vào tối chủ nhật sẽ không còn quân đội, cảnh sát và các toán bán quân sự Serb ở Kosovo.
Tin Reuters cho biết vào đêm thứ hai, 20,000 quân Serb đã rút khỏi Kosovo và trực thăng chiến đấu Apache của Mỹ bay trên không để kiểm soát sự triệt thoái, đồng thời ngăn chặt những hành vi như cướp bóc hay phá hoại của quân đội rút lui. Nhiêm vụ của các trực thăng cũng nhằm bảo vệ quân Serb rút lui, để họ khỏi bị tấn công.

Mặt khác có tin cho biết quân đội NATO đã tìm thấy thêm những nấm mồ tập thể chôn xác nạn nhân tẩy sạch chủng tộc.
Theo tin Reuters từ Paris, hôm thứ ba 15-6, Ngoại trưởng Pháp Hubert Vedrine nói ông tin là sự tranh chấp với Nga về vụ quân Nga tiến vào Kosovo sẽ được giải quyết nội trong tuần này.
Ông nói vấn đề xẩy ra không thể làm trái với chính sách của NATO là không để cho quân Nga có khu vực riêng biệt ở Kosovo. Cuộc thương thuyết đang diễn ra để hội nhập quân Nga vào lực lượng quốc tế do NATO làm chủ chốt ở Kosovo.
Vedrine nói có thể sẽ có giải pháp trước ngày các nhà lãnh đạo G-7 và Nga hội họp ở Cologne (Đức) thứ sáu 18-6.

Gửi ý kiến của bạn
Vui lòng nhập tiếng Việt có dấu. Cách gõ tiếng Việt có dấu ==> https://youtu.be/ngEjjyOByH4
Tên của bạn
Email của bạn
)
NHẬN TIN QUA EMAIL
Vui lòng nhập địa chỉ email muốn nhận.