Hôm nay,  

56% SV Quản Trị Kinh Doanh Mỹ Gian Dối, Dẫn Đầu Các ĐH

24/09/200600:00:00(Xem: 2708)

Một tài liệu nghiên cứu mới đây cho thấy, các sinh viên quản trị kinh doanh (MBA) ở Canada và Mỹ thường gian dối hơn là sinh viên các ngành khác vì họ tin vào khả năng điều khiển nền thương mại thế giới và họ tin tưởng vào những lời ba hoa của chính mình.

Tài liệu này cho thấy 56% sinh viên tốt nghiệp ngành quản trị kinh doanh thú nhận rằng họ đã gian dối trong năm qua, trong khi ở khối sinh viên các ngành khác thì tỉ lệ này là 47%. Trên 5,000 sinh viên MBA tốt nghiệp từ 11 trường thương mại ở Canada và 21 trường ở Hoa Kỳ đã tham gia cuộc nghiên cứu này.

Để dập tắt sự thôi thúc đi đến hành động gian dối, các sinh viên trường Rotman, Canada phải ký tên vào đơn khi tham gia khóa học cam kết rằng họ chấp hành các quy định phải trung thực trong học tập. Khi các sinh viên MBA làm việc theo đội nhóm, họ phải ký tên vào mẫu đơn xác định rằng họ sẽ không gian dối, và cả nhóm của họ đều phải cam kết như thế.

Khi cuộc khảo sát được tiến hành một cách tự nguyện, nhiều sinh viên không trung thực không muốn điền vào hồ sơ khảo sát. Theo McCabe, trưởng nhóm nghiên cứu, những người này có thể đã không nói  đầy đủ việc họ đã gian dối như thế nào trong các tờ khai.

Cuộc khảo sát xác nhận rằng sinh viên MBA gian dôi hơn những sinh viên khác vì họ phải tập trung thực hiện công việc, và trong lĩnh vực thương mại, người ta phải đạt được yêu cầu của công việc bằng mọi giá.

Theo Anita Shankaran, nhà tham vấn của Tập đoàn, Sapient Corp, tốt nghiệp cử nhân thương mại tại trường Đại học Toronto vào năm 2003 nói: 'Tôi không ngạc nhiên khi nhìn thấy tài liệu như thế đã được in ra.' Shankaran nói rằng các đồng nghiệp của cô theo học chương trình MBA đã mất mát nhiều thứ và có lẽ vì thế mà ít gian dối hơn những người khác. Văn bằng cử nhân quản trị kinh doanh có thể trị giá tới 80,000 đô  và nhiều sinh viên không theo đuổi nổi chương trình học. Các lý do khác khiến sinh viên MBA có thể gian dối là gánh nặng công việc và sự gia tăng áp lực làm việc, theo Larry Wynant, trưởng khoa chương trình của Trường Thương Mại Ivey, trực thuộc Đại Học Western Ontario.

Gửi ý kiến của bạn
Vui lòng nhập tiếng Việt có dấu. Cách gõ tiếng Việt có dấu ==> https://youtu.be/ngEjjyOByH4
Tên của bạn
Email của bạn
)
NHẬN TIN QUA EMAIL
Vui lòng nhập địa chỉ email muốn nhận.