Hôm nay,  

Đồ Cứu Trợ Sóng Thần Châu Á Tới Phân Nửa Chưa Phát Ra

25/12/200600:00:00(Xem: 1946)

Đồ Cứu Trợ Sóng Thần Châu Á Tới Phân Nửa Chưa Phát Ra

Phẩm vật do tư nhân, đoàn thể gởi để cứu trợ nạn nhân trận sóng thần ở Đông Nam Á, hai nam qua, ohân nửa vẫn còn nằm ì trong kho chua phát. Đó là lời báo động của Đài BBC với nhận định hai phần ba nạn nhân chưa có nơi ở cố địngh.
 Hội Hồng Thập Tự Quốc tế thu được 2 tỷ 2 Đô la moói cứu trợ 1 tỷ 3. Hứa xây cất lại 50 000 căn, mới làm được 8000. Trả lời phóng viên BBC, Đại diện thường trú của HTT quốc tế nói, cần phải có thời gian. Hội sẽ cố gán xay cất lại phân nửa số nhà hư hại xong trong năm thứ nba ngày Tsunami xảy ra, tức vào năm  tháng 12 năm  2007.


Đặc phái viên của Liên hiệp quốc,  Miloon Kothari, bất bình nói Ong là một kiến trúc sư, Ong hiểu không cần thời gian lâu như vậy đề tái thiết và không chấp nhận lời giải thích của HTT.   Không phải chỉ có Hội HTT quốc tế không sốt sáng, mà chánh quyền các nước cũng không hơn gì. Nhiều nước hứa đóng góp quy cứu trợ cho Liên Hiệp Quốc, nhưng đóng chưa đến 1 phần 10 số đã hứa.
Trong những nước không giữ lời hứa, Trung Cộng là nước thất hứa nhứt. Hứa với Sri Lanka sẽ giúp 301 triệu nhưng chỉ thực gởi 1 triệu Đo mà thôi. Kuweit hứa 10 triệu Đô nhưng không gởi đồng nào cho đảo Maldives. Còn Mỹ đóng chưa tới 30% số tiền hứa cứu trơ. 

Gửi ý kiến của bạn
Vui lòng nhập tiếng Việt có dấu. Cách gõ tiếng Việt có dấu ==> https://youtu.be/ngEjjyOByH4
Tên của bạn
Email của bạn
)
NHẬN TIN QUA EMAIL
Vui lòng nhập địa chỉ email muốn nhận.