Hôm nay,  

Báo Mỹ: Powell Sắp Rút Lui; Tòa Bạch Ốc: Chỉ Là Tin Đồn

05/08/200300:00:00(Xem: 4239)
WASHINGTON D.C. - Ngoại Trưởng Colin Powell và Thứ Trưởng Richard Armitage đã thông báo Bạch Oác rằng 2 ông sẽ không phục vụ 1 nhiệm kỳ nữa néu TT Bush tái đắc cử, theo tin báo The Washington Post. Tuy nhiên, Bộ Ngoại Giao ngay lập tức nói rằng bản tin đó không có cơ sở gì hết.
Báo The Washington Post phát hành hôm thứ hai viết rằng dẫn các nguồn tin thân cận theo đó Thứ Trưởng Armitage thông báo cố vấn an ninh quốc gia Condoleezza Rice như rên mới đây rằng 2 ông sẽ rời chính quyền ngày 21-1-2005, tức là 1 ngày sau lễ nhậm chức TT sắp tới.
Theo tờ Post, lời hứa với vợ của ông Powell chứ không phải bất đồng chính kiến với ai khác trong chính phủ là yếu tố chính trong ý định của ông Powellchỉ phục vụ 1 nhiệm kỳ của TT Bush.

Trong chính phủ Reagan, riêng Bộ Trưởng George Schulz (nhậm chức giữa nhiệm kỳ đầu) đã tiếp tục phục vụ nhiệm kỳ thứ 2 của TT Reagan.
Dư luận từng đồn đoán ông Powell có thể là ứng cử viên TT nhưng ông loan báo không tranh cử dù kết quả thăm dò dư luận cho thấy ông được đông giảo cử tri ủng hộ. Ngoại Trưởng Powell mừng sinh nhật thứ 66 hồi Tháng Tư vừa qua.
Bộ Ngoại Giao lập tức nói rằng bản tin trên không có cơ sở gì hết, rằng mọi chuyện chỉ là lời đồn. Phát ngôn nhân Philip Reeker của Bộ đã chính thức bác tin trên.
Trong khi đó, phát ngôn nhân Bạch Ốc Scott McClellan loan báo rằng Ngoại Trưởng Powell và Thứ Trưởng Armitage sẽ tới Trại Crawford vào đêm thứ ba để dùng cơm tối với TT Bush. Hai người sẽ ở qua đêm tại Crawford qua đêm và sẽ lại họp với TT Bush vào thứ tư và dùng tiệc trưa, trước khi về lại Washington DC.

Gửi ý kiến của bạn
Vui lòng nhập tiếng Việt có dấu. Cách gõ tiếng Việt có dấu ==> https://youtu.be/ngEjjyOByH4
Tên của bạn
Email của bạn
)
NHẬN TIN QUA EMAIL
Vui lòng nhập địa chỉ email muốn nhận.