Hôm nay,  

Tin Vắn Thế Giới

08/03/200200:00:00(Xem: 3980)
CẬU ÚT TOMMY BỊ TRUY TỘI TỔ CHỨC ÁM SÁT 1 THẨM PHÁN
JAKARTA - Cậu út Tommy, con cựu TT Suharto, đang bị tù, đã bị truy tố thêm tội tổ chức ám sát 1 thẩm phán hồi Tháng 7-2001. Vị này là người đã kết tội tham nhũng cậu Tommy. Hồ sơ truy tố Tommy gồm các tội giữ vũ khí bất hợp pháp, mưu sát chánh án tồi cao pháp viện Kartasasmita, và trốn tránh các án tham nhũng. Tommy bị bắt hồi Tháng 11, sau gần 1 năm trốn tránh. Tommy là người duy nhất trong 6 con của cựu TT Suharto bị đưa ra toà.

PHI: CỰU DU KÍCH HỒI QUAY VIDEO VỀ CON TIN MỸ
MINDANAO - Một tay quay phim tài tử tự nhận là cựu du kich Hồi Giáo cho biết anh được phép tới cac sào huyệt của loạn quân Abu Sayyaf ở các đảo Jolo và Basilan, đã ghi lại những sinh hoạt của đôi vợ chồng nhà truyền giáo Hoa Kỳ Burnhams. Video mới phổ biến hôm thứ năm được nói là thực hiện hồi giữa Tháng 1. Những phát biểu của người quay phim chưa thể kiểm chứng, và địa điểm thu hình không được tiết lộ, nhưng ông bà mục sư Martin và Gracia Burnhams có vẻ mạnh khoẻ hơn trong cuốn video thu hồi Tháng 11 năm ngoái. Xuất hiện trước ống kính bên cạnh 2 người là 3 du kich Abu Sayyaf trùm đầu. Người ta tin cặp vợ chồng Burnham hiện bị cầm giữ ở đảo Basilan cùng với 1 nữ y tá Philippines.

IRAN LÀM BÚP BÊ HỒI GIÁO, THAY BÚP BÊ MỸ
Quốc gia Hồi Giáo Iran vừa tung ra hai búp bê, nam tên gọi Dara và nữ tên gọi Sara, trong y phục truyền thống Iran, cặp búp bê mà nước này muốn thay thế cho các loại búp bê Barbie của Mỹ trong chiến dịch gìn giữ và quảng bá văn hóa Iran.

2 NỮ QUÁI NỔI TIẾNG LÊN ĐẤU QUYỀN ANH
Nghệ sĩ trượt băng nghệ thuật Tonya Harding và cô Paula Jones, người nổi tiếng với đơn kiện Tổng Thống Clinton về sách nhiễu tình dục đã chuẩn bị xong để lên trận đấu quyền Anh của 2 cô ở Los Angeles hôm 6-6. Cặp nữ kiệt này sẽ đấu quyền ngày 7-3 trong giờ "Celebrity Boxing," 1 chương trình truyền hình đặc biệt chuyên tổ chức đấu quyền giữa các người nổi tiếàng. Màn này sẽ chiếu trên Đài FOX ngày 13-3.

PHÁP LUÂN CÔNG BIỂU TÌNH Ở THIÊN AN MÔN
Công an chìm nhaò vào giựt một biểu ngữ từ 1 tín đồ Pháp Luân Công trong khi 2 tín nữ khác đứng ngó, trong cuộc biểu tình tại Thiên An Môn, Bắc Kinh hôm thứ năm 7-3. Tổng cộng 7 tín đồ Pháp Luân Công người Úc đã bị giam vì biểu tình, xảy ra lúc Quốc Hội Trung Quốc đang họp.

VÀO WTO XONG, HOA LỤC TƯNG BỪNG TIẾP THỊ
Các sản phẩm kính mát đang được 1 người Trung Hoa triển lãm quảng cáo tại Hội Chợ Quang Học Quốc Tế Trung Quốc 2002 ở Thượng Hải hôm 7-3. Nhiều cuộc triển lãm hàng quốc tế đang tổ chức cùng lúc ở Trung Quốc, đặc biệt là tại kinh đô tài chánh Thượng Hải, sau khi nước này gia nhập WTO. Các hãng quốc tế bắt đầu vào nhiều hơn, vì Hoa Lục buộc phaỉ mở cửa thị trường.

THÊM 1 ĐẠI CÔNG TY THÉP MỸ KHAI PHÁ SẢN
National Steel Corp., công ty mẹ của xưởng thép Granite City Steel, đã nộp đơn khai phá sản hôm thứ tư. Cho là giá thep bị ép giá, vì cạnh tranh với thép nhập cảng và vì kinh tế Mỹ nói chung đang yếu. Tình hình khai phá sản xảy ra 1 ngày sau khi TT Bush loan báo nâng thuế trên thép nhập cảng tới 30%.

INDONESIA: 1 DÂN QUÂN 6 NĂM TÙ VÌ GIẾT 1 LÍNH TTL
JAKARTA - Toà án Indonesia hôm thứ năm kết án 6 năm tù 1 đội viên trong lực lượng dân quân Đông Timor thân Jakarta. Công tố viện đề nghị mức án từ 10 năm đến 12 năm tù. Jacobus Bere can tội giết 1 chiến sĩ gìn giữ hoà bình của New Zealand cách đây 2 năm. Y và 3 đồng phạm đã bị kết tội trong năm ngoái về cái chết của binh nhì Leonard Manning. Phòng xử chen chúc phóng viên và đồng ngũ của bị can, kể cả thủ lãnh dân quân Eurico Guterres. Bị can, bị giam từ Tháng 7-2001, lập tức phản đối, không chấp nhận án, dù chỉ 1 giờ, vì anh không giết Leonard, và sẽ chống án. 3 đồng phạm sẽ bị tuyên án ngày 20-3.

Gửi ý kiến của bạn
Vui lòng nhập tiếng Việt có dấu. Cách gõ tiếng Việt có dấu ==> https://youtu.be/ngEjjyOByH4
Tên của bạn
Email của bạn
)
NHẬN TIN QUA EMAIL
Vui lòng nhập địa chỉ email muốn nhận.